วันจันทร์ที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2550

เมื่อยางโดนเสียบ

เช้านี้ ผมขอเดินทางกลับเข้ากรุงก่อนที่ฝูงชนจะเข้ากรุง ชิงเข้ากรุงก่อนดีกว่าไปแข่งกันวันพรุ่งนี้ และแน่นอนว่าต้องสำรวจรถเพื่อความปลอดภัยเสียก่อน สิ่งแรกที่ทำคือเช็คล้อทั้ง 4 ที่เป็นตัวหลักในการขับเคลื่อนของรถ แรก ๆ ก็ดูว่ายางจะมีรั่วมีซึมบ้างหรือเปล่า เพราะเมื่อวานวิ่งไปทางอำเภอแก้งสนามนางแล้วเจอถนนที่รถขนอ้อยวิ่งกัน แบบสุดยอดเลยจริง ๆ .. ก็ถนนเป็นหลุมเป็นบ่อกันตลอดเลย กลัวเหมือนกันว่าจะโดนอะไรบ้างหรือเปล่า

และแล้วก็ต้องมาจ๊ะเอ๋เอาที่ล้อหลังด้านซ้าย มีหัวนอตขนาดเล็กเเสียบคาอยู่ โอย .. คงไม่ขอถอดเองหรอกครับ แบบนี้ต้องรีบเอาไปให้ช่างเช็คให้แล้ว อย่างน้อยน่าจะมีช่าง หรือร้ายซ่อมรถอยู่ระหว่างทางเข้าเมืองพลหรือบ้านไผ เพราะถ้าทิ้งไว้แบบนั้นตลอดการเดินทาง แบบไว้รอเช็คที่กรุงเทพฯเลยคงไม่ได้การแน่ ๆ

พอถึงร้าน ช่างก็ถอดล้อออกไป และดึงตัวนอตออก จากนั้นก็นำยางไปแช่น้ำเช็คลมให้ สรุป ยางไม่รั่วครับ ช่างก็จัดเก้บล้อเข้าเหมือนเดิม เขาเอาค่าตรวจเช็คให้แค่ 20 บาทเอง เขาใจดีจริง ๆ ก็ขอขอบคุณไว้ ณ ที่นี่ด้วยครับ

และสุดท้าย นอตตัวเล็กก็ออกมาวางไว้แบบติดดิน ไม่มีใครสนใจใยดีอะไรอีกแล้ว

จากนั้นก็ขับออกจากร้านมา ด้วยใจก็ภาวนาว่าขอให้วิ่งได้ตลอดรอดฝั่ง แบบให้ถึงกรุงเทพ ฯ ด้วยเถอะ บอกตรง ๆ ว่าไม่กล้าวิ่งแบบเต็ม 100 เหมือนเดิมแล้ว เพราะยางคงมีรอยปริ พร้อมที่จะระเบิดกรือแตกได้ทุกเมื่อ หากเจอการกระแทกแบบแรง ๆ อีกสักครั้ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น


Google
 

Download unlimited stock photos!

Wikipedia

ผลการค้นหา