วันพฤหัสบดีที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2554

การจอดรถที่ คิงส์ พาวเวอร์ ซ. รางน้ำ

ตามปกติ ผมจะไม่ค่อยอยากขับรถเข้าเมืองตอนเย็นๆ สักเท่าไหรหรอกเพราะไม่ชอบรถมันติด และมักจะติดแบบขยับไปไหนไม่ได้เลยจริง ๆ แต่อย่างว่าแหละ บางครั้งมันก็เลือกไม่ได้เหมือนกันนะครับ ถ้าไม่ไปมันก็ยังไงอยู่ :)

เมื่อเย็นวานนี้ ผมมีโอกาศได้งานร่วมงานแต่งของเพื่อนที่โรงแรมใกล้กันผมเลยออกจากบ้านตั้งแต่ตอน 4 โมงกว่า ๆ จะได้เผื่อเวลาไว้สักหน่อย โดยวิ่งเข้าเส้นพระราม 9 เรื่อย ๆ ไปดินแดงจนถึงอนุสาวรีย์ชัยฯ แต่กว่าจะเข้าถึงอนุสาวรีย์ได้ก็ติดมาตั้งแต่สามแยกดินแดงนานมาก พอเข้าถึงอนุสาวรีย์ได้ก็วนออกซ้ายไปเลย แล้วเลี้ยวซอยรางน้ำทันที

อย่างไรก็ตาม เจ้า GPS คงอยากให้ผมไปเข้าซอยศรีอยุธยาที่อยู่ถัดไป แต่ผมไม่ยอมเลยต้องเลี้ยวเข้าซอยน้ำแทน เพราะเจ้าของงานเขาบอกให้เข้าทางซอยรางน้ำ .. :) พอเลี้ยวเข้าไปเจ้า GPS นั้นก็บอกให้ผมกลับรถ ๆ ซึ่งผมก็ไค่อยสนใจเท่าไร เพราะมองหาแต่ทางเข้าโรงแรมเท่านั้น

ขอออกนอกเรื่องอีกอันหนึ่งที่น่าสนใจ .. จริง ๆ ผมคิดว่าน่าจะเปลี่ยนป้ายบอกไปซอยรางน้ำที่ก่อนถึงสะพานข้ามแยกราชปรารภนะ เพราะถ้าเลี้ยวซ้ายเข้าถนนแล้วมันจะเลี้ยวเข้าซอยรางน้ำยากหรืออาจจะเลี้ยวขวาเข้าซอยรางน้ำไม่ได้เลยด้วยซ้ำ เพราะวิ่งเข้าเลนเดียว ถ้าเป็นที่ไม่เคยไปเส้นนั้น อาจจะทำให้เสียเวลามากกว่าความจำเป็นตรงนั้นได้ แต่สำหรับคนในพื้นที่คงไม่มีปัญหาอะไรอยู่แล้ว

พอผมขับไปได้ช่วงกลางซอย ผมเห็นรถบัสวิ่งออกมา ผมเลยคิดว่าน่าจะกลับรถหาทางเข้าใหม่ แต่อาจจะเรียกว่าโชคดีที่เข้าตรงนี้ เพราะพี่ยามแกบอกให้วิ่งทะลุเข้าในลานข้างล่างได้เลย อ้าวก็เราเลี้ยวขวาเข้า คิงส์ พาวเวอร์ แล้วนี่นา .. :)

พอถามทางพี่ยามเสร็จก็รับบัตรเข้าก่อน แต่ตอนนั้น ผมงงเรื่องหาทางเข้าลานจอดเลยไม่ได้สนใจอะไรมาก จากนั้น ผมวิ่งเข้าลานจอดข้างล่าง ที่ตู้ยามเลยถามว่า ข้างนอกให้บัตรอะไรมาหรือเปล่า .. อ้าวว ผมนึกว่าจะให้เก็บไว้ทั้ง 2 บัตรเลย ตกลงว่าเราต้องรับบัตรที่ได้จากข้างนอกมาแลกกับบัตรจอดด้านในอีกที แปลกดีเพราะไม่ค่อยมีที่ไหนเขาทำแบบนี้ แต่เพื่อ่เป็นความปลอดภัยครับ

ระหว่างนั้น ผมก็ถามทางไปด้วยว่าวิ่งตรงไหน และจอดตรงไหนใกล้โรงแรมบ้าง พี่แกก็อธิบายให้อย่างดีแถมบอกว่าให้เสาที่เท่าไหรด้วยครับ ผมชอบมากก็ที่บอกเสาด้วยนี่แหละ จะได้ไม่ต้องวิ่งหาช่องว่างให้เสียเวลา แค่ขับไปตามป้ายบอกทางการเดินรถแล้วหาเสาให้เจอเท่านั้นเอง :)

การจอดรถที่นี่สะดวกดีเพราะจะมีพี่ยามยืนคอยบริการบอกทาง บอกช่องจอดที่ว่างให้เกือบทุกๆ ช่วง 3-4 เสาในลานจอด ส่วนการเดินรถก็สังเกตตามป้ายบอกทางได้ แต่ก็อาจจะงงบ้างเพราะลานจอดกว้าง เราต้องบอกให้พี่ยามได้ทราบเราต้องการจอดใกล้โรงแรมหรือมาชอปที่คิงส์ พาวเวอร์ครับ

เอาเป็นว่าตอนไป ผมใช้เวลาชั่วโมงกว่า ๆ ในการพารถเข้าที่จอดได้ เพราะรถติดหนักมากที่ก่อนเข้าอนุสาวรีย์ แต่ว่าตอนกลับ ผมเลี้ยวขวาไปถนนราชปรารภแล้วเลี้ยวเข้าอุโมงค์ไปดินแดงซึ่งรวมแล้วใช้เวลาประมาณ 30 นาทีเท่านั้นก็ถึงบ้านแล้วครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น


Google
 

Download unlimited stock photos!

Wikipedia

ผลการค้นหา