วันพุธที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2554

กันขโมยดังกลางดึก

เมื่อคืนนี้ ช่วงตี 3 กว่า ๆ ผมได้ยินเสียงสัณญาณกันขโมยของน้องแจ๊ซดังขึ้น ผมเลยต้องรีบลุกขึ้นไปดูที่ระเบียงสักหน่อย แต่ก็ไม่เห็นว่ามีอะไรเกินขึ้นหรือมีใครมาทำอะไรไกล้ ๆ รถเลย แม้แต่สุนัขแถวนั้นก็ไม่มีสักตัว เพราะตามปกติก็จะมีสุนัข 2-3 ตัวเดินคุมซอยนี้ทุกคืน ถ้าใครเดินมาตอนกลางคืน รับรองว่ามันต้องเห่าต้นรับกันทั้งซอยแน่ ๆ ขนาดผมอยากวิ่งออกกำลังกายในซอยยังไม่กล้า เพราะมักชอบเห่าผมตลอด .. :)

ไหน ๆ ผมก็ตื่นขึ้นมาแล้ว ลองลงไปดูสักหน่อยดีกว่า ซึ่งพอเดินลงไปดูแล้วกดรีโมตเปิดรถแล้วเปิดประตูก็ไม่เห็นว่าจะผิดปกติอะไร เดินสำรวจรอบคันก็ปกติดี ไม่เห็นว่าจะมีอะไรน่าสนใจ ระหว่างที่เดิน ๆ อยู่นั้น เจ้าสุนัขตัวสีดำที่อยู่ท้ายซอยไกลออกไปสัก 50 เมตรก็เริ่มจะเห่าเสียงดังแล้วววว

ตอนผมเดินจะขึ้นห้อง ลุงที่ทำหน้าที่ยามของตึกบอกผมว่าเมื่อกี้มีรถแทกซี่วิ่งผ่านไปคันหนึ่ง แต่ก็แค่วิ่งผ่านไปเฉยไม่น่าจะทำให้สัณญาณกันขโมยดังได้ มันก็น่าแปลกดี แต่ก็ไม่ได้คิดอะไรมากกว่านั้น เพราะผมก็เห็นว่ามีคนเข้าออกตึกเกือบตลอดเวลา ข้างล่างก็มีคุณลุงยามทำหน้าที่อยู่ตลอดทุกคืนและที่สำคัญในซอยนี้ก็มีสุนัขอยู่ 2-3 ตัวที่คอยเป็นยามเฝ้าตลอดซอยนี้ตลอดเวลาเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม ผมคิดในใจว่าที่สัณญาณดังขึ้นนี้น่าจะเป็นเพราะคลื่นวิทยุสื่อสารจากรถแทกซี่คันนั้น เพราะผมเคยลองแล้วกับรถของราชการท่านหนึ่ง พอเปิดวิทยุสื่อสารกำลังจะจูนหาคลื่น สัณญาณกันขโมยของผมก็ดังเลย นั่นแหละที่ผมคิดว่าคลื่นวิทยุมันชนกัน อยากรู้ว่าสัณญาณกันขโมยใช้ความถี่ไหนและเขาจะกลับพร้อมอุปกรณ์จับคลื่นวิทยุเพื่อเปิดประตูรถได้หรือเปล่า น่าสงสัยนะครับ

สิ่งที่ลองเย็นนี้
- ล็อกรถแต่เปิดกระจก จากนั้นดึงสลักแล้วเปิดประตู --> สัณญาณดังตามปกติ แต่ถ้าแค่ดึงสลักขึ้นจะยังไม่มีเสียงดัง ต้องเปิดประตูก่อนนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น


Google
 

Download unlimited stock photos!

Wikipedia

ผลการค้นหา