วันจันทร์ที่ 7 มกราคม พ.ศ. 2551

นึกว่าจะต้องเข็นรถแล้ว

เช้านี้ต้องคิดหนักอีกแล้ว เพราะเมื่อวานไม่ได้เอารถออกมาจากที่จอดในช่องแคบ พอจะออกก็ต้องผลักรถ 2- 3 คันไปข้างหลังแล้วค่อย ๆ ทะแยงออกมา เราก็เลยทำโน้นทำนี่นิดหน่อย รอเวลาสักนิด น่าจะมีคนมาเอารถออกบ้าง .. และก็เป็นไปตามคาด ประมาณ 7 โมงรถแจ๊ซสีดำก็ลงไปที่รถ เราเลยโอกาศเดินลงดูว่าจะทำอย่างไรบ้าง เผื่อได้ช่วยกันเข็นปิกอัพที่จอดคันนอกสุด พอลงมาถึงก็เห็นว่า เจ้าของรถปิกอัพกำลังจะขับรถของเขาเองออกไปจอดข้างนอกแล้ว เฮ้ย.. โล่งอกไปที นึกวาจะต้องเข็นรถซะแล้ว เพราะข้างหลังรถปิกอัพมีข้าวของเยอะน่าดู :P

พอออกจากซอยได้ แวะปั้มเชลล์ไกล้บ้าน ขอเติมน้ำมันสักครึ่งถังดีกว่า เผื่อรถติดมากแล้วน้ำมันหมดก่อนถึงปั้ม แบบไม่อยากเสี่ยงให้ไฟน้ำมันขึ้นเตือน แล้วหมดเอาดื้อ ๆ กลางทาง ไม่อยากเข็นรถใหม่กลางถนน ให้คนดู ขอกันไว้ก่อนไม่เสียหลาย

ส่วนตัวว่าวันนี้เราเองก็รู้สึกว่าจะซึม ๆ ยังไงไม่รู้สิ รู้สึกว่ารถออกตัวไม่ค่อยดีเลย คนขับเองยังไม่ค่อยสดชื่นเหมือนทุกวัน คือเวลาเยียบเบรคหรือเร่งเครื่อง ก็เหมือนกับว่าเพิ่งจะหัดขับอย่างงั้นแหละ จริง ๆ อาจจะเป็นเพราะวันนี้รถเยอะ เหยียบคันเร่งได้ไม่เต็มสักที (อย่างไรก็ตามคาดว่าน่าเป็นผลมาจากเมื่อวานที่ดื่มเยอะไปหน่อย :)

กว่าจะถึงที่ทำงานก็ประมาณ 8.30 น. ซึ่งแน่นอนว่าถ้ามาถึงเวลานี้ ไม่มีที่จอดชั้น P4 อยู่แล้ว ก็ต้องขับวนขึ้นไปจอดที่ชั้น P5 แทน ก็ไม่ค่อยมีปัญหาอะไรหรอก ทุกอย่างก็ราบลื่นดีเสมอ ถ้าถึงลาดจอดรถแล้ว แม้ว่าบางทีจะพวกที่ชอบจอดตามไหล่ทางเดินชั้น 2-3 แล้วทำไห้รถเข้าออกช้า ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นขาจรมาจอดชั่วคราว ประมาณรับ-ส่งเจ้านาย อยากจอดก็จอดอ่ะ ...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น


Google
 

Download unlimited stock photos!

Wikipedia

ผลการค้นหา