วันอังคารที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2551

เจอด่านตรวจรถที่โคราช

บ่ายนิด ๆ เมื่อวานนี้ ตอนขากลับจากต่างจังหวัด จะเข้ากรุงเทพฯ ช่วงเลี่ยงเมืองโคราช มีตำรวจตั้งด่านตรวจรถอยู่ ก็ไม่รู้ว่าอะไรเหมือนกัน เขาก็เรียกให้เราจอด แล้วคุณตำรวจนายหนึ่งเดินมาขอดูใบขับขี่ เสร็จแล้วแกก้ขอดูท้ายรถ อ่ะ...ไม่มีปัญหาครับ จัดให้ ... ผมก็ลงจากรถ ไปเปิดท้ายให้เขาดู พอเปิดออกมาก็จัดแจงชี้บอกว่านี่ คืออะไร ซึ่งจริง ๆ แล้วไม่จำเป็นต้องบอกก็ได้ อยากทราบมั้ยว่าข้างหลังรถของผมมีอะไรมั่ง 555

พอผมเปิดประตูหลังรถออกมาเขาก็คงขำอยู่บ้างล่ะ เพราะมันเต็มแบบสุด ๆ มุมทางขวาก็มีข้าวสารใส่ถุงพลาสติก สัก 10 กิโลได้มั่ง ข้างๆ กันก็มีกล้วย 2-3 หวี และก็มีมะพร้าวที่ปลอกแล้ว 2-3 ลูกที่เพื่อนเขาเอาติดรถมาด้วย ส่วนตรงกลางผมวางกระเป๋าเดินทางสีแดงคั่นไว้ ลึกเข้าไปหน่อยก็จะเป็นกรอบรูปขนาดใหญ่ 3-4 อันวางไว้ในแนวตั้งชิดกันเบาะด้านหลัง ซ้ายสุดก็มีชุดเจ้าสาวที่เพื่อนเขาฝากมาด้วย พร้อมรองเท้าของแฟนอีก 2-3 คู่

ผมก็ไม่ทราบเหมือนกันว่าเขาจะตรวจอะไรอีก แต่ก็คุยกันได้สักพัก เขาก็บอกว่าอย่าขับกลางคืนนะเพราะยังเป็นป้ายแดง อาจโดนจับได้ อันนี้ผมทราบดีอยู่แล้วขอรับท่าน ...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น


Google
 

Download unlimited stock photos!

Wikipedia

ผลการค้นหา