วันศุกร์ที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2550

มีเสียวตอนเลี้ยวเข้าซอย

วันนี้ออกจากอฟฟิซประมาณ 4 โมงเย็นนิด ๆ เพราะไหน ๆ ก็สิ้นปีแล้ว อีกอย่างหัวหน้าออกไปแล้ว :)

แม้ว่าขณะนั้นรถจะยังไม่เยอะมากเหมือนทุกวันที่ออกจากออฟฟิซ แต่ก็มีอะไรเสียว ๆ บนท้องถนนเหมือนกัน เรียกได้ว่าเกือบตลอดการเดินทางเลยก็ว่าได้ รายแรกก็ออกจากไฟแดงแรกใกล้ ๆ กับสถานทูตออสเตรเลีย เขาวิ่งเข้าซ้ายออกขวากันตลอด มีเบรค ๆ เร่ง ๆ ตามปกติ และข้างหลังยังมีรถเมล์จี้ตูดมาอีก ไม่ได้กลัวอะไรมากหรอก แต่มันไม่น่าไว้ใจเลย เพราะเวลาเขาจะเข้า จะออกซิ่งแซงก็จะออกมาแบบไม่เกรงใจใคร

จากนั้นก็มาช่วงทางตรง เลยตลาดคลองเตยเข้าพระโขนง ยอมรับว่าถนนช่วงนี้ขับยากพอสมควรเพราะมีรถเข้าออก ตามไหล่ทางเสมอ เลนขวาก็จะวิ่งกันอย่างเร็วและบางทีก็ชะแล๊บเข้าเลนกลางเพราะมีรถจะเลี้ยวขวากับกลับรถ ยิ่งเวลามีรถเมล์ตามมาติด ๆ ก็ต้องระวังอย่างมากตามอารมณ์ของแกเหมือนเดิม ส่งผู้โดยสารที่ป้ายเสร็จก็จะตีไฟเข้าเลนกลางเป็นประจำ

พอเลี้ยวขวาเข้าสุขุมวิทก็มีอีกเสียว เพราะรถเมล์จะเลี้ยวซ้ายออกจากแยกพระโขนง ในขณะที่สายตรงนั้นเป็นเพิ่งจะเป็นไฟเขียวใหม่แค่ไม่กี่วินาที โอยย.. รถก็กำลังซิ่งออกจากไฟ รถเมล์เกือบเสียบเข้ากลางคันเราแล้วสิ เสียวมาก ๆ ไม่ได้กลัวตายหรอก แต่เสียดายรถอ่ะ

ยังมีอีกเสียวตอนเราจะเลี้ยวซ้ายเข้าซอยอ่อนนุช เผอิญว่าเราตีวงกว้างไปหน่อย เกือบจะเสยกับรถที่ออกจากซอยตรงไปแดงพอดี ยอมรับว่าจุดนี้เสียวกว่าเจอรถเมล์ที่สามแยกพระโขนงซะอีก :)


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น


Google
 

Download unlimited stock photos!

Wikipedia

ผลการค้นหา