วันเสาร์ที่ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2550

เลี้ยวขวาที่สระบุรี

ตื่นมาตอนตี 3 กว่า ๆ เพราะจะกลับบ้านที่ต่างจังหวัด คาดว่ารถคงไม่เยอะแล้ว คนเขาคงเดินทางตั้งแต่เย็นวันวาน และก็ขอออกเช้า ๆ หน่อยจะได้ถึงจุดหมายเร็วนิดหนึ่ง วันนี้ยังใช้เส้นทางเดิมที่เคยไป คือวงแหวนรอบนอกตะวันออก

พอจัดเก็บแต่งกระเป๋าเสร็จก็พร้อมเดินทาง โดยใช้เส้นทางออกนอกเมืองเส้นเดิม ๆ นั่นแหละครับ แรก ๆ เลยที่เลี้ยวเข้าวงแหวนตะวันออก ก็ยังไม่ค่อยมีรถมาก พอไปได้สักพัก รู้สึกว่ารถจะเริ่มหนาหูหนาตามากขึ้นเรื่อย ๆ วิ่งไปเรื่อย ๆ สลับกับหยุดบ้างช่วงมีอุบัติเหตุ แต่ยังไม่เห็นว่ามีเหตุรุนแรงมาก แค่เฉี่ยวชนกันนิดหน่อย คนส่วนใหญ่ก็ชะลอดู ซึ่งก็เป็นเรื่องปกติ ตรงไหนมีอุบัติเหตุ คนก็จะชะลอดูแล้วก็จะทำให้รถที่วิ่งตามกันมาติดเป็นระยะไปเรื่อย ๆ

ผมใช้เวลาเพียงชั่วโมงกว่าก็ถึงบางปะอิน จะเข้าสู่สระบุรี ยังไม่ทันสว่างด้วยซ้ำครับ ช่วงนี้ก็พอมีรถบ้าง แต่ยังสามารถวิ่งได้ถึง 80-100 แล้วแต่จังหวะ รถมาเริ่มชะลอตัวมากช่วงเลี้ยวขวาลงจากทางข้ามหน้าค่ายทหารอดิศร ที่สระบุรี จากนั้นก็ค่อยขยับได้ทีละคืบ สองคืบไปเรื่อย ๆ แน่นอนเป็นช่วงเวลาที่ช้าที่สุดและผิดความคาดหมายไว้เลยจริง ๆ

เชื่อมั้ยครับว่าผมจอดอยู่ตรงนี้เกือบ 3 ชั่วโมง และมีทีท่าว่าจะไม่แปรสภาพไปได้เลย เลยเอาแผนที่มากางดูว่าถ้าจะออกำไปทางลพบุรีจะได้ไหม โชคดีที่พอจะออกแยกแก่งคอยแล้วไปทางท่าหลวงได้ แต่กว่าจะออกไปแก่งคอยได้ก็เลี้ยวผิดเลี้ยวถูกไปเป็นประจำ คือเขาก็มีป้ายบอกให้ชิดซ้ายถ้าจะไปแก่งคอย แต่พอออกไป มันก็ยังอีกใกล ไม่ใช่เป็นแยกไปแก่งคอย บอกตรง ๆ ว่าเลี้ยวผิดไป 2 - 3 แยก เสียเวลามากกกก ...

หลังจากที่เข้าถนนไปแก่งคอยได้ คนละอย่างกับสายหลักเลยจริง ๆ ถนนโล่งสุด.. สุด... รถน้อยมาก วิ่งได้แบบเต็มสตรีมเลย แต่เนื่องว่าถนนเส้นนี้ไม่ใช่เส้นทางหลัก ฉะนั้นก็จะมีทางเลี้ยว ทางโค้งเยอะมาก บางโค้งก็ให้เข้าโค้งแค่ 30 - 40 เอง ถ้าจะเลือกเส้นนี้วิ่งตอนกลางคืนก็ต้องเพิ่มความระมัดระวังเป็นอย่างมาก เพิ่มเป็นหลายเท่าตัวเลยทีเดียว ไม่งั้นเข้าโค้งแล้ว ไม่มีสิทธิ์ออกจากโค้งเป็นแน่ ... :)

วันนั้นกว่าจะถึงจุดหมายที่เมืองคงก็ประมาณเที่ยงมั้ง แต่ก็ถือว่าทำเวลาได้ดีพอควร มีหลงทางบ้าง เพราะไม่เคยไป อาศัยแผนที่ที่ติดรถนั่นแหละนำทางไปเรื่อย ๆ แต่ถ้าหากขืนยังใช้เส้นทางหลัก ผ่านเขาใหญ่ ขึ้นลำตะคอง มีหวังกว่าจะถึงก็เย็นแน่ ๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น


Google
 

Download unlimited stock photos!

Wikipedia

ผลการค้นหา