วันจันทร์ที่ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2550

ที่จอดรถอันสุดแคบของห้าง

เมื่อคืนนี้ไปร่วมงานแต่งของเพื่อนที่อิมพีเรียล-สำโรง ตอนแรก็คิดว่าจะลองไปเส้นศรีนครินทร์ เลยไปทางเทพารักษ์ แล้ววกเข้ามา แต่ไม่ค่อยรู้ทางเลยขอไปเส้นบางนาดีกว่า รถติดหน่อย อย่างน้อยก็รู้เส้นทางเป็นอย่างดี แต่ถนนเส้นนี้ ถ้าเลี่ยงได้ ให้เลี่ยงเถอะครับ ถนนแคบ รถเยอะ เป็นหลุมเป็นบ่อตามขอบถนน บางทีก็เจอปุ่มตรงกลางถนนเลย และก็ตรงขอบแผ่นเหล้กที่นำมาวางต่อๆ กันแทนลาดยาง ก็ไม่ได้เรียบมาก ถ้าเป็นรถใหญ่หน่อยก็อาจจะไม่รู้สึกมาก แต่รถของเรามันเล็ก นิด ๆ หน่อยๆ ก็ตึ้งๆ ตั้ง ๆ หลบกันวุ่นวายทีเดียว

จริง ๆ แล้วในการ์ดแต่งงานเขาก็แนบแผนที่เล็ก ๆ มาให้ด้วยเพื่อให้สะดวกในการเดินทาง ดูตามแผนที่ก็เข้าใจแหละว่าจะไปได้อย่างไร คือถ้ามาจากทางบางนา แผนที่ก็บอกให้กลับรถใต้สะพาน ไอ้ตรงใต้สะพานนี่สิครับ เกือบเลยสะพาน เพราะคนเดินกันขวักไขว่ จนแทบไม่เห็นช่องซ้ายสุดที่มีสำหรับกลับรถข้าง ๆ สะพาน พ่อค้าแม่ค้าก็วางของล้นออกมา จนไม่ได้คิดว่าจะเป็นทางกลับรถเลยสักนิด

พอเลี้ยวซ้ายเข้าห้างก็วุ่นวายเหมือนเดิม คนเดิน รถเยอะ แบบแทบจะไม่รู้ตรงไหนทางรถ ทางคน หนำซ้ำต้องหาทางเข้ากันอีกว่าตรงไหน ทางเข้าจอดในห้าง เห็นแต่ Exit ตลอดเลย เราก็วนไปข้างหลังโรงพยาบาล เลี้ยวขวา เเล้วก็หยุด เออ .. ไปไหนต่อดี เหมือนจะเป็นการเดินรถทางเดียว พอจะถอย .. อ้าววว มีรถตามมา งั้นเดินหน้าละกัน...

สุดท้ายก็มาถึง Enter โอยย.. จะบ้าตาย เจอทางขึ้นของที่จอดรถของห้างแล้วสุด ๆ แคบก็แคบ มองอะไรก็ไม่เห็นทั้งสองข้างทาง และก็ต้องวนขึ้น 180 องศามั้ง จะสิ้นสุดเมื่อไหรก็ไม่อาจจะรู้ได้ ก่ออิฐขึ้นมาบังทำให้เหมือนอยู่ช่องแคบ ๆ ทึบ ๆ ตลอดการขึ้น พอหลุดโค้งต้องออกขวาทันที ห้ามตรงไปโดยเด็ดขาด เพราะทางขึ้นอยู่ไม่ใกลจากตรงนั้น !!!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น


Google
 

Download unlimited stock photos!

Wikipedia

ผลการค้นหา