วันจันทร์ที่ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2550

เอาแก๊ซโซฮอล์ 95

เช้านี้ต้องเติมน้ำมันอีกแล้วสิเรา จริงแล้วก็ถ้าไม่ออกต่างจังหวัด มัก็ยังไม่เท่าไรหรอก ใช้ได้นานเหมือนกัน แต่ถ้าออกต่างจังหวัดเมื่อไร รู้สึกว่ารถจะกินน้ำมันพอควร เพราะเหมือนกับว่าปรับสภาพยังไม่ถูกว่าตอนนี้วิ่งในเมืองหรือนอกเมือง หรือว่าผมยังใหม่เรื่องรถเรื่องราอยู่ ..

แน่นอนว่าวันนี้คงไม่ถามหาแก๊ซโซฮอล์ 91 ให้เมื่อยแล้ว เอาแก๊ซโซฮอล์ 95 เต็มพร้อมย้ำกับเด็กปั้มว่าเป็นแก๊ซโซฮอล์ 95 ไม่งั้นได้เบนซิน 95 แทนเหมือนครั้งที่แล้วอีก เซ็งจริง ๆ จ่ายเงินเท่ากันแต่ได้น้ำมันน้อยหว่าตั้ง 5 ลิตรแน่ะ ท่านทั้งหลายอาจจะบอกว่าแค่ห้าลิตรเอง แต่เชื่อเถอะครับ ห้าลิตรก็พาไปได้ไกลอยู่นา ... :)

เอาแบบสถิติหน่อย ก็ผมจดรายละเอียดการเติมน้ำมัน 3 ครั้งล่าสุดไว้ เมื่อนำมาคิดคำนวณจากโปรแกรมเรื่องการเงินที่ดาวน์โหลดมาใช้ ดูแล้ว อัตราการกินน้ำมันอยู่ที่ 6.6 กม. ต่อลิตร แต่ถ้าเป็นค่าเฉลี่ยจะอยู่ที่ 11.8 กม. ต่อลิตรเชียวนะครับ ถ้าถามผมว่าคิดอย่างไร เพราะข้อมูลดิบที่ได้มาก็เช่น วันที่เติมน้ำมัน จำนวนที่เติมต่อครั้ง (บาท) จำนวนน้ำมันต่อครั้ง (ลิตร) ราคาที่หัวจ่าย (ต่อลิตร)และเข็มไมล์ ณ ขณะเติมที่น้ำมัน จากนั้นก็เอามาบวกลบคูณหารกันตามประสาที่น่าจะเป็นไปได้ หรือจริง ๆ แล้วท่านอาจจะเข้าไปดาวน์โหลดซอฟต์แวร์ต่าง ๆ มาลองใช้งานดู จะได้มีไอเดียเจ๋ง ๆ ว่าจะคิดคำนวณเรื่องอะไรบ้าง

ลิ้งค์ :
Keywords: Gasohol, Honda Jazz

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น


Google
 

Download unlimited stock photos!

Wikipedia

ผลการค้นหา