วันอาทิตย์ที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2552

ทำไมต้องล้างรถตอนหน้าฝน

ผมไม่ได้ล้างรถมา 2-3 เดือนแล้วมั้ง และก็คิดว่าเมื่อหมดหน้าฝนแล้วค่อยเอารถไปล้าง แต่ดูไป ดูมา สภาพมันเลอะเทอะมาก ฝุ่นข้างในปลิวว่อนกันสนุกเลย เอาเป็นว่ายังไงก็ขอทำความสะอาด ดูดฝุ่นข้างในบ้างดีกว่า ปล่อยไว้มันก็เลอะเหมือนเดิม และพลอยทำให้สีรถเปลี่ยนไปด้วย

วันนี้ สาย ๆ หน่อย ผมก็ขับรถไปอ่อนนุช วิ่งขึ้นไปจอดที่ชั้นบนในคาร์ฟูร์ ผมไม่ชอบจอดชั้นล่างหรอก มันจะดูอึมครึมยังไงไม่รู้สิ ไม่ค่อยชอบเท่าไร ถ้าเป็นก่อนเที่ยงขึ้นข้างบนสะดวกสุด ๆ แล้ว เลือกที่จอดได้เลย อยากจะบอกว่าสะดวกกว่าไปหาที่จอดข้างล่างตั้งเยอะ ผมได้ที่จอดตรงทางซ้ายตลอด สะดวกทางเข้าออก มองเห็นชัดเจนดีและคนผ่านไปมาตลอด

จากนั้น ผมก็เดินไปร้านตัดผมตรงปากซอยอ่อนนุช แถวนี้จะมีอยู่สองร้าน ผมเคยใช้บริการร้านแรกไกล้แยกแล้วครั้งหนึ่งมั้ง แต่ไม่ประทับใจเหมือนร้านที่สองที่อยู่ถัดเข้ามา ผมว่าเขาตัดดีกว่า แต่วันนี้ที่มานะ โอ.. คิวยาวมาก รอเกือบชั่วโมงเลยมั้ง ทุกครั้งที่ผมมาไม่เคยรอนานขนาดนี้เลย เอาเฮอะ ตั้งใจมาแล้วนี่นา รอก็รอสิ.. :)

หลังจากที่รออยู่นานมาก ก็มาถึงคิวผมสักที ผมว่าคนนี้น่าจะเป็นเจ้าของร้านนะและเขาก็ทำทรงผมให้ผู้หญิงด้วย เขาตัดดี ละเอียดดีมาก ซอยข้างหลังเนียบมาก โกนไรผมให้แบบเนียบจริง ๆ เออ.. วันนี้สมราคาที่รอจริง ๆ นะครับ

พอตัดผมเสร็จ ผมก็ไปซื้อของที่คาร์ฟูร์แป๊บหนึ่ง บวกกับเดินดูของนิดน่อย เสร็จแล้วก็ขับรถกลับเลยแวะปั้มคาลเท็กซ์ไกล้บ้านเหมือนเดิม เพื่อล้างรถ อืมมม คิวไม่ยาวมาก งั้นจอดไกล้ทีล้างนั่นแหละ จอดได้ไม่นาน ก็มีรถกระบะมาต่อท้ายอีกคัน อ้าวว มีเพื่อนแล้ว ..

ผมรอรถอยู่แป๊บหนึ่ง แผนกล้างก็เสร็จแล้วเขาขับมาต่อที่แผนกเป่า/เช็ดให้แห้ง ดูดฝุ่นด้านใน ลงแวกซ์ที่ล้อหน่อยหนึ่งเรียบร้อย สังเกตว่าจะไม่ค่อยนานเหมือนทุกครั้ง แต่ก็เฮอะเดี๋ยวฝนก็ตกแล้ว และดูรอยคันแล้วเหมือมีรอยเล็ก ๆ เยอะเหมือนกัน เป็นรอยเหมือนโดนสะเก็ดก้อนหินมากกว่าทีจะเป็นรอยขีดข่วน เลยไม่รู้จะแก้แบบไหนดี นอกจากเคลือบใหม่ทั้งหมด

พอกลับถึงหอพัก ผมก็สำรวจรอบคันอีกครั้ง พร้อมเตรียมอุปกรณ์การขัดรอย แต่แล้วระหว่างที่ผมกำลังขัดเกลารอยอยู่นั้น ก็ได้ยินเสียงประมาณว่าฝนตกทางทิศตะวันตก เลยมองขึ้นไปบนฟ้า โอ้ โน่.. มืดทะมึนมาเลยครับพี่น้อง ฝนตกแล้วหนักซะด้วย เก็บของแทบไม่ทัน บ้าจริง ๆ ขัดไปได้มีกี่รอยเองต้องรีบหลบฝนก่อนซะก่อน เสียดายจริง ๆ :P

ตลอดระยะการเดินทางวันนี้ ผมลุ้นอย่างเดียวว่าน้ำมันจะหมดกลางทางหรือเปล่านะ เพราะมันขึ้นไฟเตือนตั้งแต่วันศุกร์ตอนกลับจากซีคอนแล้ว


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น


Google
 

Download unlimited stock photos!

Wikipedia

ผลการค้นหา