วันเสาร์ที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2551

เมื่อต้องออก ตจว

เช้านี้ ต้องตื่นมาแต่เช้า ประมาณตี 4 ได้แหละ เพราะจะไปส่งน้องเจไดกลับบ้าน ตจว. แต่กว่าจะออกจากห้องได้จริงก็เกือบหกโมงเช้า นี่ขนาดขนของลงไปใส่รถไว้ตั้งแต่ตอนเย็นแล้วนะ พอถึงตลาดเอี่ยม ฯ ก็จอดกดตังค์กับซื้อหมูปิ้งสักหน่อย เผื่อหิวจะได้กินได้เลย

พอวิ่งเข้าวงแหวนตะวันออก รู้สึกว่ารถไม่เยอะเท่าไร วิ่งได้สบาย ๆ แต่จะป้ายบอกทำถนนเยอะเหมือนกัน บางทีก็วางกวรยไว้ขอบทาง แบบล้ำเส้นเข้ามา ก็มีต้องวิ่งหลบกันบ้าง ดีว่าเราออกมาเช้า ๆ แบบนี้ อากาศกำลังดี แสงแดดโผล่มากราย ๆ เลยไม่ได้มืดจนต้องใช้อาศัยไฟหน้าอย่างเดียว เพราะไม่อย่างนั้นก็อาจจะขับลำบากไปนิดเหมือนกันแหละ

วิ่งมาตั้งไกล น้ำมันเริ่มพร่องไปบ้างแล้ว เลยแวะเติมน้ำมันที่ปั้ม ปตท. น่าจะประมาณ อ. แก่งคอย ช่วงนี้มองดูราคาน้ำมันค่อยชื้นใจหน่อย ลดลงมาเยอะมาก ผมกะจะเติมสัก 600 เพื่อให้เต็มถังแต่ใส่ไปได้แค่ 440 บาทก็เติมต่อไม่ได้แล้ว ถูกกว่าที่เราคิดมาก

จากนั้นก็ขับสบาย ๆ ไปเรื่อย ๆ คอยหลบแต่หลุมกับรถบรรทุกเท่านั้นแหละ ขับรถวันหยุดที่ไม่ใช่เทศกาลก็ดีแบบนี้แหละ รถไม่เยอะ ไม่ต้องกังวลอะไร วิ่งซ้ายที ขวาที แต่ไม่ใช่เซเหมือยเมานะ ขับแบบนี้จะได้ไม่เบื่อหรือง่วงนอน คอยะระวังแต่ความเร็วเท่านั้นแหละ เดี๋ยวโดนส่องเอาได้ :)

พอถึงเมืองพลก็แวะเข้าโลตัส ซื้อนมกับของใช้นิดหน่อย จากนั้นก็วิ่งออกไปทาง อ. หนองสองห้อง ถนนเส้นนี้จะเป็นแบบเลนคู่ เวลาจะแซงก็ต้องเร่งเครื่องเพื่อแซงให้ได้ ไม่ยังงั้นก็ไม่พ้น มีช่วงหนึ่งที่กำลังเร่งเครื่องเพื่อจะแซงเพราะเห็นว่ารถปิกอัพคันข้างหน้ามันวิ่งช้า ๆ เหยียบมาแล้วประมาณ 120 ได้มั้ง พอดีมีรถวิ่งสวนมาอีกคัน ... เสียวมากจริง ๆ ดีที่ว่าถนนยังกว้าง พอให้รถ 3 คัน วิ่งสวนกันได้ ผมก็เลยขอผ่อนคันเร่งหน่อยละกัน อย่าไปเลย เอาให้ชัวร์ก่อนค่อยเร่งเครื่องใหม่อีกที :)

หลังจากนั้นก็วิ่งมาเรื่อย ๆ ซิ่งบ้าง ผ่อนบ้างตามจังหวะ พอถึงช่วงประมาณ ต. สำโรงมั่ง แต่แล้วก็ต้องเหยียบเบรคกันแบบจะหยุดรถให้สนิทให้ได้เลย ก็เจอหลุมกลางถนนสิครับ มีหลายขนาดมาก เล็ก-กลาง-ใหญ่มีเกลื่อนถนนไปหมด คล้ายๆ พวกอุกกาบาตลงกลางถนนยังงั้นเลยแหละ พอเจอแบบนี้ ก็ไม่กล้าซิ่งอีกแล้ว คลานเอาก้ได้อ่ะ อีกไม่ 30 โลก็จะถึงบ้านแล้ว



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น


Google
 

Download unlimited stock photos!

Wikipedia

ผลการค้นหา