วันพฤหัสบดีที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2551

ลองไปออกที่สุขุมวิท 50

วันนี้ ออกจากออฟฟิซเร็วประมาณ 4.50 รถก็ยังเยอะเหมือนทุกวัน กว่าจะผ่านแยกตลาดคลองเตยก็ใช้เวลานิดหนึ่ง

พอถึงช่วงพระราม 4 ก็วิ่งไปเรื่อย ๆ แต่รถก็เยอะดีนะ ชินเสียแล้ว

แต่พอถึงแยกกล้วยน้ำไท แทนที่จะเลี้ยวซ้ายเพื่อเข้าสุขุมวิท 42 เราลองเลี้ยวขวา ไปทางรถไปสายเก่าดูว่าจะเป็นยังไงมั่ง เพราะไม่เคยเข้าเลย

พอเลี้ยวเข้าไปเท่านั้นแหละ ก็มีรถปิ๊กอัพคันหนึ่งขับจี้ตูดมา ทั้งบีบแตรใส่ ตีไปกระพริบมา เอออ .. อะไรว่ะ เลนขวาก็โล่ง จะมาวิ่งเลนกลางกะเราทำไม แต่พอถึงแยกใต้ทางด่วน ก็ไม่รู้เขาหายไปไหนแล้ว ไม่รู้ว่าเลี้ยวซ้ายแซงเราไปหรือว่าเลี้ยวซิ่งไปแล้ว แต่เอาเหอะ ไม่สนใจหรอกพวกแบบนี้ เกิดอะไรขึ้นมามันไม่คุ้มกันหรอก ..


สังเกตว่าตั้งแต่เลี้ยวขวาออกจากพระราม 4 ถนนเส้นนี้ไม่ดีเอาเสียเลย มีช่องระบายน้ำอยู่กลางถนน พอเลี้ยวซ้ายที่ใต้ทางด่วน ถนนก็ประมาณว่าวิ่งตามต่างจังหวัดดี ๆ นี่เอง พื้นถนนไม่เรียบ ไหล่ทางสังเกตยาก และที่หนักกว่านั้น พอเลี้ยวซ้ายตรงสามแยกหลังจากวัดสะพาน ขอบอกว่าถนนแคบมาก มอเตอร์ไซต์ก็จอดจะกินเลนมาอีก โอ .. ขับยากมาก ดีที่ยังไม่มืดมาก เลยรู้สึกโล่งหน่อย ผมเลยขอขับแบบช้า ๆ ไปเลยดีกว่า เพราะมอไซต์ไม่เคยอยู่นิ่งตรงเลนของเขาเลย ชอบหลุดมาตลอด ขืนซิ่งไปผมรถพังก่อนจะชนอีก ไม่รู้ขับกันได้ไง

พอถึงปากซอย มีเรื่องสียวให้ได้ชมกันอีก เก๋งสีขาวกับ benz หรือ bm นี่แหละจะชนกัน ก็คนหนึ่งจะออกจากโลตัส ส่วนอีกจะเข้า แต่ทั้งสองคันก็ซิ่งพอ ๆ กัน ถ้าชนกันก็มันส์ครับ แต่อย่าเลย ยอม ๆ กันหน่อยเหอะ เสียเวลานิดเดียว เดี๋ยวก็ได้เข้าแล้ว ดีกว่ามาเสียเวลารอประกันฯ กับตำรวจมาต่อรองว่าใครผิด ใครถูกเพื่อเคลมอุบัติเหตุ

ผมมาเสียเวลาอีกทีที่ตรงรอกลับรถใต้สะพานพระโขนง มีรถทัวร์คัน รถตู้ และรถสองแถวแซกจะเข้ากันใต้สะพานเยอะแยะไปหมด แต่ทำอะไรไม่ได้ ต้องค่อยคลานเข้าไปกลับรถให้ได้ ไม่มีทางเลือกแล้ว

พอกลับรถออกมาได้ทุกอย่างก็วิ่งไปได้เรื่อย ๆ ไม่มีสะดุด รถเส้นอ่อนนุชวันนี้โล่งดีมากกว่าทุกวัน เอ .. หรือว่าเราออกมาเร็ว ถึงห้องประมาณ เกือบ 6 โมงพอดี :)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น


Google
 

Download unlimited stock photos!

Wikipedia

ผลการค้นหา