วันอาทิตย์ที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2551

ขับรถเข้ากรุงคนเดียว

ผมออกจากบ้านประมาณ 10 โมงครึ่ง พอดีว่าขับรถคนเดียวเลยขอลองอีกทางละกัน เพราะถนนมิตรภาพไม่ค่อยจะราบรื่นอย่างที่คิด ถนนซ่อมแล้วนะแต่ซ่อมเฉพาะที่พัง เหมือนแป๊ะตูดกางเกงอย่างนั้นแหละ มันเลยทำให้เวลาขับแล้วไม่เรียบเอาเสียเลย

ถนนช่วง อ. หนองสองห้องไป อ. ประทาย ก็ถือว่าทำดีทีเดียว เพราะผิวถนนไม่ได้ขรุขระ วิ่งราบรื่นดี แต่ว่าเส้นนี้จะยังไม่ขยายให้ใหญ่เหมือนเส้นทางหลัก เวลาจะแซงก็ต้องระวังมากและต้องเร่งเครื่องมากกว่าปกติ ซึ่งทำให้เกิดการสิ้นเปลืองน้ำมันแม้ว่าจะไม่มากมายอะไร แต่ก็อดห่วงไม่ได้

ช่วงประมาณ ต. ตลาดไทร ก็มีเรื่องเสียวอีกครั้ง ลักษณะเหมือนเมื่อวานนี้ แต่คราวนี้ เราเป็นคนวิ่งสวน ไม่ใช่เป็นฝ่ายเร่งแซง ก็บีบแตรใส่นิดหนึ่ง เพื่อเรียกน้ำย่อย ประมาณเตือน ๆ ว่าทีหลังอย่าทำอีกนะ

พอถึง อ . ประทาย แต่เนื่องจากว่า ตอนนี้เขามีการจัดงานเทศกาลที่ตัวอำเภอ เลยต้องปิดถนนข้างหนึ่ง แล้วเปลี่ยนให้รถวิ่งสวนกันที่เลนทางขวาแทน ก็ยังถือว่ายังดีที่เป็นงานในตัวอำเภอ รถเลยวิ่งกันไม่เร็วเยอะ ทำให้ต้องเพิ่มความระมัดระวังกันมากขึ้น

หลังจากเลี้ยวซ้ายจากแยกบ้านวัดไปไม่นาน แต่คิดว่าน่าจะเป็นเขตของอำเภอโนนสูงมั่ง เพราะเห็นรถตำรวจเป็น สภอ. โนนสูง รถติดเป็นหางยาวไปไกลมากเหมือนกัน เอาละสิ .. นึกว่าติดไฟแดง แต่เป็นอุบัติเหตุปิดจราจรซะแล้ว ยังไงก็ต้องขอให้ผ่านตรงนี้ไปได้ด้วยดีนะ จะได้ไม่เสียเวลาในการเดินทาง


พอวิ่งมาถึงก็พบว่ามีรถเครนสำหรับยกรถ ขึ้นมาจากร่องกลางถนน กู้ภัยฯ ก็โบกให้ขับไปเรื่อย ๆ ส่วนสภาพรถที่ยกขึ้นมาก็บอกได้คำเดียวว่าเละแบบสุดยอดจริง ๆ ท่าทางเขาคงขับมาเร็วมาก ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าเกิดเหตุนานแล้วหรือยัง จริง ๆ อย่าว่าแต่เขาเลย ผมเองก็ขับมาแบบ 100 เกือบตลอดเส้นทาง :)

อุบัติเหตุอีกครั้งที่เจอระหว่างทางคือช่วงกลับรถก่อนเข้าสระบุรี คาดว่าน่าจะมีรถกำลังกลับรถ โดยรถที่อยู่เลนในสุดหรือขวาสุดนั้นหยุดเพื่อให้ผ่านแล้ว แต่เลนซ้ายสุดอาจจะมองไม่เห็นว่ากำลังมีรถกำลังข้ามถนน ผมเหลือบมองแว๊บหนึ่ง เป็นรถกระบะ มีโครงเหล็กด้านหลัง พลิกคว่ำตรงไหล่ทาง แต่อีกคันไม่แน่ใจ เพราะคนกำลังมุงดูเยอะและผมเองกำลังขับรถอยู่เลยไม่ได้สนใจอะไรมาก

พอหลังจากที่จ่ายค่าผ่านด่านมาสักระยะ ก็สังเกตว่าไฟบอกระดับน้ำมันขึ้นแล้ว ยุ่งละ.. ซวยแน่ ๆ ถ้าเกิดหมดจริง และยังวิ่งอยู่ในวงแหวนแบบนี้ แต่จากที่เคยทำมา คิดว่าน่าจะถึงที่หมายก่อนแหละ หรือถ้าไม่ได้จริง ๆ พอออกจากวงแหวนค่อยปั้มเติมละกัน

จนแล้วจนรอด ก็ออกวงแหวนจะเข้าอ่อนนุช แต่น้ำมันก็ยังไปต่อได้ และเพิ่งถึงบางอ้อว่า จากประเวศเข้ามาที่ศรีนครินทร์นั้น ไม่มีปั้ม ปตท. เลย เลยเลี้ยวซ้ายไปทางซีคอน หาปั้ม ปตท. แต่ก็ไม่มีอีกเหมือนเดิม เออ.. งั้นกลับรถที่ซีคอน แล้วค่อยเติมปั้มเชลล์ล่ะกัน ไม่หามันแล้ว เสียเวลา ขับรถมาทั้งวัน เหนื่อยก็เหนื่อย อะไรก็เหมือนกันแหละ..


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น


Google
 

Download unlimited stock photos!

Wikipedia

ผลการค้นหา