วันศุกร์ที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2551

เช็คสุขภาพรถก่อนเดินทาง

หลังจากที่ผมโทรไปทางศูน์ฮอนด้านครินทร์เมื่อ 2 วันก่อน เพื่อที่จะเอารถเข้าไปตรวจเช็คสภาพก่อนเดินทางปีใหม่นี้ ซึ่งตอนแรกผมกะว่าจะเอาเข้าไปวันเสาร์หรืออาทิตย์แทน เพราะจะได้ไม่ต้องไปทำงานสาย แต่พนักงานเขาบอกว่าตอนนี้มาได้เฉพาะวันธรรมดาเท่านั้น วันหยุดเต็มหมดแล้วค่ะ ผมก็เลยงั้นก็ขอนัดวันศุกร์แทนล่ะกัน

วันนี้เลยถือโอกาศตื่นสายหน่อย ต้มน้ำร้อน ขอชงกาแฟดื่มสักแก้วก่อน จากนั้นก็อาบน้ำแต่งตัวเสร็จสรรพ 7 โมงนิดๆ ก็พร้อมออกนอกบ้าน ผมใช้เวลาเดินทางไม่นาน หรอกเพราะช่วงนี้รถไม่ค่อยมีเท่าไร ไม่แน่ว่ามันยังเช้าอยู่หรือว่าคนกลับบ้านกันหมด

พอเข้าไปก็กดบัตรคิว และนั่งยังไม่นาน น้องที่ทำเรื่องประกันก็บอกว่าถามว่าจะทำอะไร ถามตอบไป สุดท้ายเรากดบัตรคิวผิดช่อง น้องเขาก็เลยเดินมากดให้ใหม่ ... เราก็ต้องรออีกรอบ .. ว้า น่าเบื่อจัง อุตส่าห์มาเช้าแล้ว กว่จะเสร็จจากศูนย์ฯ ก็เกือบ 8 โมง เลยเดินออกจากศูนย์ ฯ ไปขึ้นรถเมล์ไปต่อรถไฟฟ้าที่เพชรบุรี และหวังว่ารถคงไม่ติดเหมือนคราวที่แล้วนะ :)

โชคดตามที่คาดไว้ รถไม่ติดมาก แบบไปเรื่อย ๆ ติดไฟแดงตามจังหวะไฟเท่านั้น กว่าจะถึงรถไฟฟ้าก็ 9 โมงกว่าเหมือนกันนะ พอลงจากรถเมล์ก็รีบวิ่งไปรถไฟฟ้าต่ออีกที อันนี้ ไม่นานจริง ๆ

พอออกจากรถไฟฟ้าก็ซื้อซาลาเปากับปาท่องโก๋ชุดหนึ่ง รู้สึกหิว ๆ และไม่ได้ซื้อของกินแถวนี้นานแล้ว ก็ตั้งแต่เริ่มขับรถมาทำงานโน้นแหละ :P

สรุปว่าใช้เวลาประมาณชั่วโมงกว่าเหมือนกันนะ ทั้งๆ ที่ไม่น่าจะถึงได้ แต่ก็ไม่เป็นไรหรอก ช่วงเทศกาลอ่ะ :P

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น


Google
 

Download unlimited stock photos!

Wikipedia

ผลการค้นหา