วันจันทร์ที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

มอไซต์ข่วนข้างกระจกขวา

ขณะที่ผมกำลังจอดรถรอที่แยกไฟแดง (น่าจะแยกท่าเรือหรือเปล่า ? ) ผมก็นั่งคิดอะไรเพลิน ๆ อยู่ก็ได้ยินเสียงกึกขึ้นที่ด้านขวาจของผม อ้าว มอไซต์ของวันรุ่นโดยมีสาวใส่ชุดนักเรียนซ้อนท้ายคันหนึ่งจอดอยู่ไกล้ เอาล่ะสิ กระจกซ้ายรถของผมโดนเข้าแล้วล่ะ จะเป็นไรหรือเปล่านะ !!

ผมมองดูแล้ว เขาไม่มีอาการได้ทำอะไรผิดเลยสักนิด แม้ช่องจะเล็กแต่แกก็ยังจะทะลุต่อไปให้ได้ พยายามเอียงรถเพื่อให้พ้นไปไว ๆ

จังหวะเดียวกันกับสัณญาณไฟเปลี่ยนเป็นเขียวพอดี ผมก็พยายามมองหาแต่ก็ไม่เจอ คาดว่าน่าจะออกขวาไปทางพระราม 4 มากกว่าที่จะตรงไป 5 แยก ณ ระนอง

เชื่อเถอะว่า เวลาที่คุณมอไซต์ซิ่งตัดหน้าหรือ ชะแว๊บหน้า ชะแว๊บหลัง แล้วทำให้เกิดรอยขีดข่วนข้างรถคันโปรดของคนอื่น ผมอยากบอกว่าคุณกำลังทำให้เจ้าของรถทุกคันคนนั้นเสียความรู้สึกอย่างมาก ถ้าคุณคิดเพียงแค่ต้องการทะลุผ่านช่องโดยไม่สนใจว่าจะผ่านไม่ผ่านช่อง แล้วไปสะกิดรถของเขาเข้า .. สักวันคุณจะเสียใจกับการกระทำแบบนี้ของคุณ!!

หากคุณจำเป็นต้องทะลุผ่านช่อง แล้วไปสะกิดรถของคนอื่นให้เกิดความเสียหาย โปรดช่วยหยุดรถแสดงการขอโทษสักนิด แม้มันไม่ได้ทำให้รอยที่รถหายลบไปทันที แต่นั่นเป็นการทำให้รอยข่วนเคืองหายในใจลดระดับลงไปหรืออาจจะหายไปได้ดีทีเลย หรืออย่างก็เป็นการแสดงความจริง ๆ ใจที่มีต่อเพื่อนร่วมทางด้วยกันนะครับ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น


Google
 

Download unlimited stock photos!

Wikipedia

ผลการค้นหา