วันอาทิตย์ที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

ฮอนด้า ฟรีดมาแล้ว

ช่วงนี้อาจจะเห็นว่าทาง Honda ปล่อยโฆษณาเปิดตัวของ Honda Freed ที่เพิ่งนำเข้ามาขายในบ้านเรา เพราะก่อนหน้านี้ ฮอนด้าขายรถรุ่นนี้เฉพาะในญี่ปุ่น และถ้าผมจำไม่ผิด ฮอนด้าได้นำรถรุ่นนี้มาโชว์ในงานมอเตอร์โชว์ครั้งหนึ่งแล้ว ซึ่งนั่นก็น่าจะพอเดาได้ว่าทางฮอนด้าคงจะนำเข้าทำตลาดในบ้านเราแน่ ๆ

โดยทั่วไป ผมว่า Freed เป็นรุ่นที่น่าสนใจมาก มองดูรูปลักษณ์ทั้งภายในและภายนอกแล้วทำให้รู้สึกว่าเป็นรถที่มีภายในกว้างขวาง เหมาะสำหรับเป็นรถครอบครัวจริง ๆ เวลาเดินทางไปด้วยกันเยอะ ๆ แต่จัดอยู่ในรุ่นประหยัดน้ำมันเพราะใช้เครื่องยนต์ขนาดเล็ก ผมว่านี่เป็นจุดขายที่สำคัญของฮอนด้าฟรีด เพราะตอนนี้ราคาน้ำมันไม่มีท่าทีว่าจะลดลงได้อีกแล้ว มีแต่ขึ้นอย่างเดียว :)

ถ้ามองกลับไปที่ฮอนด้าแจ๊ซ ซึ่งอาจจะเรียกว่าศิษย์ผู้พี่หรือพี่ชายก็แล้วแต่จะเรียกขานกันไป แม้ว่าดูจากภายนอกแล้วจะรู้สึกว่าเป็นรถคันเล็กและเรียว ไม่เหมาะกับการใช้งาน แต่ผมว่าเขาออกแบบมาให้มีหลังคาสูงโปร่ง นั่งสบาย หัวเข่าไม่ชิดเบาะข้างหน้าเวลาที่อยู่นั่งข้างใน และสามารถพับเบาะสำหรับบรรทุกของที่ด้านหลังได้เยอะกว่าที่คิดอีก และมากกว่าาอีกหลาย ๆ ยี่ห้อที่เป็น hatchback ด้วยกันซะอีก

อย่างไรก็ตาม ผมไม่ค่อยจะปลื้มกับราคามากเท่าไหรนัก ผมว่ามันฮอนด้าอาจจะเคาะราคาแพงไปสักนิดเมื่อเทียบกับรถที่มีเครื่องยนต์ขนาดเล็กแบบนี้ แต่ก็อย่างที่บอกแหละว่ารถมีการปรับปรุง/เปลี่ยนแปลงหลาย ๆ จุดซึ่งทำให้รถดูดี และเหมาะกับการเป็นรถเอนกประสงค์โดยแท้จริงกว่าฮอนด้าแจ๊ซที่ผมขับอยู่ตอนนี้ ซึ่งหลายคนอาจจะบอกว่าถ้ามองเผิน ๆ มันก็ฮอนด้าแจ๊ซดี ๆ นี่เอง อันนี้ก็แล้วแต่จะตีความกันเอาเอง

ราคาของฮอนด้า ฟรีด ณ วันนี้ (24-11-2009)
รุ่น S - 894,500 บาท
รุ่น E - 974,500 บาท
รุ่น E Sport - 1,014,500 บาท
รุ่น E Navi Sport - 1,074,500 บาท

ยังไง ๆ ผมว่าต้องคอยติดตามกันต่อไปว่า ฮอนด้าจะประสบความสำเร็จกับฮอนด้าฟรีดมากน้อยแค่ไหน และจะทำใด้เหมือนกับออนด้าแจ๊ซที่ได้รับความนิยมกันมาตลอดหรือไม่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น


Google
 

Download unlimited stock photos!

Wikipedia

ผลการค้นหา