วันอาทิตย์ที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

ฮอนด้ารับอานิสงส์อาฟตา เคาะราคา "ฟรีด" ส่งมอบปีใหม่

ฮอนด้าเตรียมส่งมินิ เอ็มพีวี "ฟรีด" นำเข้าจากอินโดนีเซียเจาะตลาดครอบครัวสมัยใหม่ หลังจากเผยโฉมในงานบางกอกมอเตอร์โชว์ 2009

แหล่งข่าวจากตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ เปิด เผยกับ "กรุงเทพธุรกิจ" ว่า หลังจาก บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ได้นำรถยนต์อเนกประสงค์ขนาดเล็กฮอนด้า ฟรีด (Freed) มาจัดแสดงในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ 2009 ที่ไบเทค บางนา เมื่อเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา ขณะนี้ฮอนด้าได้เตรียมการทำตลาดรถยนต์โมเดลใหม่ ล่าสุดฮอนด้าได้ทำแบบสำรวจความพึงพอใจในรูปลักษณ์และสมรรถนะเครื่องยนต์ของฮอนด้า รุ่นฟรีด ซึ่งผลสำรวจออกมาในระดับน่าพึงพอใจมาก ทำให้ ฮอนด้าตัดสินใจแนะนำรถ เพื่อเสริมไลน์ผลิตภัณฑ์ในกลุ่มครอบครัวที่ต้องการรถขนาดเล็ก ประหยัดน้ำมันแต่มีความอเนกประสงค์ในการใช้งานวันทำงานและวันพักผ่อน

สำหรับฮอนด้า ฟรีด เป็นรถยนต์อเนกประสงค์ขนาดเล็ก เปิดตัวอย่างเป็นทางการพร้อมขายที่ญี่ปุ่นเมื่อกลางปีที่แล้ว พัฒนาบนพื้นฐานเดียวกับแจ๊ซ และซิตี้ โดยปรับยืดระยะฐานล้อให้ตัวรถมีความกว้างขวางเพื่อรองรับกับเบาะ 3 แถว 7 ที่นั่ง (หรือ 8 ที่นั่ง) ที่พับเก็บได้หลายรูปแบบ เครื่องยนต์เดียวกับที่วางใน แจ๊ซและซิตี้ ขนาด 1,500 ซีซี SOHC 4 สูบ 16 วาล์ว i-VTEC ให้กำลังสูงสุด 118 แรงม้า (สเปคไทยอย่างเป็นทางการยังไม่เปิดเผย คาดว่าจะขยับแรงม้าเป็น 120 แรงม้า)

สำหรับฮอนด้า ฟรีดที่จะจำหน่ายในไทย ผลิตขึ้นในโรงงานฮอนด้า อินโดนีเซีย ซึ่งเป็นฐานในการส่งรถยนต์เอ็มพีวี และได้สิทธิประโยชน์เขตการค้าเสรีอาเซียน หรืออาฟตา ทั้งนี้ ฮอนด้ากำหนดราคาจำหน่ายฟรีดไว้เบื้องต้นที่ 8 แสนบาท ซึ่งไม่สูงนัก คาดว่าเป็นราคาที่รวมเอาส่วนลดของภาษีอาฟตา ซึ่งจะลดลงเหลือ 0% ในปี 2553 ดังนั้นกลยุทธ์ที่จะถูกนำมาใช้ คล้ายกับเมื่อครั้งที่รัฐบาลลดภาษีรถเชื้อเพลิง อี20 ที่ฮอนด้าประกาศราคาขายและเปิดจองในงานมหกรรมยานยนต์ปลายปี แต่จะส่งรถได้หลังวันที่ 1 ม.ค.2553 หลังภาษีมีผล

โดย : กรุงเทพธุรกิจออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น


Google
 

Download unlimited stock photos!

Wikipedia

ผลการค้นหา