วันศุกร์ที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

เช็คสุขภาพรถก่อนเดินทาง

วันนี้ ผมลาเช้าครึ่งวันเพราะจะเอารถเข้าเช็คสุขภาพก่อนเดินทางสำหรับอาทิตย์ที่สองของเดือนธันวา เผื่อขาดเหลืออะไรจะได้เช็คแล้วแก้ได้ทัน :)

จริง ๆ ผมนัดไว้ตั้งแต่ต้นเดือน แต่ถ้าเข้าเร็วก็ทำให้เวลาขับทางไกลไม่ได้อารมณ์ ไม่นุ่ม เบรคไม่ดี ไม่ใช่ว่ามันสึกกร่อนไปหมดแล้วนะแต่เวลาเหยียบเบรคมักจะมีเสียงเหมือนอะไหล่มันสึก แม้จะไม่มากแต่ก็คิดว่าน่าจะต้องเปลี่ยนเร็ว ๆ นี้ ตอนนี้ก็ปาไป 3.4 หมื่นกว่าโลแล้ว เลยนัดไว้แต่เนิ่น ๆ แต่ดีที่ทางศูนย์โทรมาเช็คเมื่อวานเป็นการคอนเฟิร์มอีกทีหรือเตือนความจำประมาณนั้น

ถ้าถามว่าศูนย์ฮอนด้านครินทร์ดีไหม ?? โดยส่วนตัวแล้ว ผมว่าเขาก็บริการดีนะ เพราะผมออกรถที่นี่ เวลาเช็คระยะ เช็คอะไรต่าง ๆ ก่อนเดินทาง ผมก็เข้าใช้บริการที่นี่หมด ถ้าเรานัดจะเอารถเข้าศูนย์ แล้วทางศูนย์ก็จะโทรมาลอกล่วงหน้าหนึ่งวันเพื่อเตือนความจำกับลูกค้า แบบนี้ดีครับเพราะบางทีถ้านัดไว้นานอาจจะลืมก็มี :)

ตอนที่ผมเคลมประกันตอนสิ้นปีแรก ซึ่งก็ไม่มีอะไรมากหรอกแค่ลบรอยครูด รอยข่วนรอบคัน ส่วนใหญ่ก็บนสะเกิร์ต เขาก็จัดการติดต่อประกัน ออกเอกสารให้หมด ช่างก็จะโทรบอกเราเป็นระยะ ๆ ว่ากำลังทำอะไรอยู่บ้าง พอเสร็จมอบงานตรงเวลาดี แต่อาจจะเป็นเพราะงานของผมง่ายไปด้วยมั้งเลยไม่มีปัญหา ถ้าแบบชนแรง ๆ มาก็อาจจะมีปัญหาความล่าช้าบ้างล่ะ เอาเป็นว่าขึ้นอยู่อาการของรถเนอะ

เช้านี้ ประมาณ 7 โมงครึ่งผมก็ขับรถไปตามนัด เอารถเข้าจอดที่ศูนย์ตอนประมาณ 8 โมง พอผมวิ่งเข้าศูนย์ก็เห็นมีพนักงานผู้หญิงคนหนึ่งถือบัตรนัดมายืนรอที่ทางเข้าแล้ว ไม่ต้องไปวิ่งหาใครต่อใครให้วุ่นวายเพื่อบอกว่าผมเอารถเข้าศูนย์มาแล้วนะครับ จากนั้น ผมก็คุยกับพนักงานสาวคนนนั้นที่เคาน์เตอร์ จัดการเรื่องเอกสารแป๊บหนึ่งก็เสร็จ แล้วผมก็เดินตัวปลิวพร้อมกระดาษเอาไว้รับรถรับรถเดินออกจากศูนย์ไปขึ้นรถเมล์กลับบ้าน :P

ตอนบ่ายผมไม่ว่างจะมารับรถ ผมเลยบอกเขาว่าจะมารับรถวันพรุ่งนี้แทนล่ะกันครับ ...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น


Google
 

Download unlimited stock photos!

Wikipedia

ผลการค้นหา