วันจันทร์ที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

การจอดรถที่โรงแรมบันยัน ทรี

พอดีผมมีโอกาศได้ไปสัมมนาที่โรงแรมบันยัน ทรี (Ban Yan Tree Hotel) ที่ถนนสาทรใต้ ผมคิดว่าทุกคนน่าจะรู้จักดี แต่ผมจะขอพูดถึงเรื่องการจอดรถที่นี่ดีกว่าว่าเราจะเข้าออกอย่างไรบ้าง

เริ่มต้นตรงหน้าประตูทางเข้าหลักด้านถนนสาทร ผมต้องบอกว่าแค่ทางเข้าก็สร้างความสับสนให้กระผมซะแล้ว ก็ตรงทางเข้ามันเหมือนมีสองช่อง และทั้งสองช่องก็เขียนว่าเป็นทางเข้าเหมือนกัน อ้าว แล้วช่องไหนมันทางเข้า ช่องไหนทางออกกันแน่ ..

ช่องแรกก็เป็นทางเข้าครับ แต่ถ้าตรงไปจะมีป้ายบอกว่าเป็นทางเข้าสำหรับ visitors ชั่วคราว คือสำหรับรับส่งแบบชั่วคราว ประมาณว่าวิ่งเข้ามาสัก 15 นาทีก็ออกไป อันนี้ผมไม่รู้ว่าเข้าไปจะเจออะไรบ้าง เพราะผมมาที่นี้เพื่อทำกิจกรรมแบบทั้งวัน ฝากคนที่เข้าไปช่องมาสานต่อละกันนะ

ช่องที่สองก็เขียนว่าทางเข้า และถ้าตรงไปก็จะเป็นทางเข้าสำหรับแขกที่มาเพื่อทำกิจกรรมทั้งวัน วิ่งเข้าไปจะมีพี่ยามคอยตรวจใต้ท้องรถเหมือนทั่ว ๆ ไปเวลาเข้าห้าง เข้าโรงแรมหรู ๆ ครับ แม้ว่าจะไม่ได้แบบ 100 % ในเรื่องของความปรอดภัยแต่ก็ดีครับเพราะอย่างน้อยก็กรองรถที่วิ่งเข้าออกไปได้ระดับหนึ่ง

พอวิ่งสุดทางจะเจอทางเลี้ยวซ้ายขึ้นลานจอดด้านบน ตรงนี้ผมแนะนำให้เปิดไฟหน้าด้วย เพราะรถที่วิ่งสวนมาจะได้เห็นว่าเราขึ้นมาแล้ว ให้ระวังสักหน่อย พอวิ่งขึ้นได้หน่อยหนึ่งก็จะเจอตู้ยามให้บัตรจอดรถ ก็เป็นกระดาษสีขาวธรรมดาที่เขียนเลขทะเบียนของเราครับ ผมไม่ได้หมายความว่าเป็นกระดาษปล่าว ๆ นะครับ เขาก็มีลายลักษณ์อักษรว่าเป็นบัตรจอดนั่นแหละนะ

จากนั้นก็จะเป็นการวิ่งวนขวาชึ้นข้างบน หาที่จอดได้เลยทุกชั้น ตรงไหนว่างก็เลือกจอดได้เลย ลานจอดรถที่นี่อาจจะไม่เป็นระเบียบเรียบร้อยอย่างที่คิดนะครับ เพราะจะมีรถจอดทั้งแบบขนานทางที่รถวิ่งและจอดในซอง ก็ต้องสังเกตให้ดีว่าตรงไหนจอดได้ หรือจอดไม่ได้ ถ้าเป็นการจอดในซอง (ทั้งถอยเข้าจอดหรือเสียบหน้าเข้า) อาจจะดูยากหน่อยหนึ่งเพราะเขาไม่มีเลนให้จอดเป็นช่อง ๆ เหมือนที่อื่น ๆ

สำหรับเรื่องราคาค่าจอดเป็นอย่างนี้ครับ
- 15 นาทีแรกจอดฟรี อันนี้แค่รับส่งเพื่อนที่โรงแรม ห้ามจอดนานนะครับ
- ถ้าคิดเป็นชั่วโมง ๆ ละ 50 บาท/ชม. ก็ปัดเศษนาทีเป็นชั่วโมงถัดไปเหมือนที่อื่นนั่นแหละครับ แต่ถ้ามีแสตมป์บัตรจอดรถก็จอดฟรีได้

บทสรุปราคาผมว่าถ้าคิดว่าก็ยังถือว่าโอเคสำหรับโรงแรมหรู ๆ อย่างนี้ แต่ถ้าไม่มีธุระอะไรก็คงไม่เข้าไปเดินเล่นแล้วก็ขับรถออกมาเฉย ๆ กันอยู่แล้ว

อ้อ.. ลืมบอกไปเรื่องหนึ่ง ผมแนะนำให้จอดทางด้านฝั่ง A เพราะอยู่ฝั่งเดียวกันกับลิฟต์ เวลาขึ้นลงจะได้สะดวกกว่ากัน ไม่ยังงั้นพอออกจากลิฟต์ก็ต้องเดินขึ้นลงบันไดหรือทางที่รถวิ่งขึ้นลงนั่นแหละ อาจจะไม่ปลอดภัยเท่าไหร่ แค่ลำพังรถที่วิ่งสวนกันก็เสียวพอแล้ว อย่าให้ต้องมาระวังคนเดิน้านข้างอีกเลยครับ

2 ความคิดเห็น:

  1. สวัสดีค่ะ อยากสอบถามว่าที่จอดรถน่ากลัวมั้ยคะ ขึ้นยากรึเปล่า

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ18 เมษายน 2567 เวลา 15:35

    ขอบคุณค่ะ กำลังจะไปอบรมพอดี

    ตอบลบ


Google
 

Download unlimited stock photos!

Wikipedia

ผลการค้นหา