วันอังคารที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

ฝาถังน้ำมันปิดไม่สนิท

เช้านี้ พอผมจอดรถปุ๊บก็ลองเดินดูรอบ ๆ คันสักหน่อย ว่าจอดรถกินที่พี่ยามที่ลานจอดมั้ยเพราะวันนี้ ผมจอดไกล้ ๆ เสาร์ที่แกชอบมาวางกับข้าว ต้องเคลียร์ทางให้แกบ้างนิดหน่อย

ผมก็เดินไปดูข้างหลัง อ้าว ฝาถังน้ำมันปิดไม่สนิท แน่นอนครับ ผมคิดถึงเด็กปั้มที่ปุ้ม ปตท. กล้วยน้ำไทที่ผมแวะเข้าเติมน้ำมันเมื่อเช้าทำชัวร์ ๆ ไม่มีใครอื่น อีกอย่างตอนเช้าผมก็เช็ดกระจกรถ เดินรอบรถไปแล้วหลายรอบ แล้วก็มีจอดเติมน้ำมันที่เดียวเท่านั้น

ถ้าอย่างนั้น เย็นนี้ ก่อนขับรถกลับบ้าน ผมคงต้องลองดูแล้วว่าเขาปิดฝาด้านในสนิทดีหรือเปล่า ถ้าปิดไม่สนิท ผมเชื่อว่าน้ำมันจะต้องสิ้นเปลืองไปมากกว่าปกติแน่ เพราะน้ำมันระเหยออกไปได้ ไม่เพียงตอนที่ขณะเดินรถ แม้แต่ตอนจอดที่บ้านหรือที่ทำงานก็ตาม มันก็ระเหยได้ทั้งนั้น บอกตามตรงว่าผมก็ไม่เคยสงสัยเรื่องอย่างนี้หรอก แต่ต่อไปนี้ ผมขอเช็คฝาถังน้ำมันทั้งด้านในและด้านนอกทุกครั้งที่เติมน้ำมัน ว่าเขาปิดสนิทดีหรือไม่

ผมจำได้ว่า เขาทำแบบนี้มา 2 - 3 ครั้งแล้ว มันเสียเวลามากนักเหรอที่จะหมุนสายฝาผิดถังน้ำมันออกไปก่อน แล้วค่อยหมุนฝาถังน้ำมันด้านในให้สนิท แล้วก็ปิดฝาถังด้านนอกอีกทีให้มันเรียบร้อยสักหน่อย ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าเขาจะรีบไปไหน เพราะยังไงผมก็ต้องรอจ่ายตังค์อยู่ดี หรือว่าแค่อยากทำให้เติมน้ำมันให้เสร็จ ๆ ไป ลูกค้าจะได้ออกไป แล้วลูกค้าคนใหม่จะได้เข้ามา แต่ผมดูแล้วตอนนั้นก็ไม่มีใครรอเติมน้ำมันข้างหลังผมอีกแล้วนะ

ผมเคยเห็นแต่ของคนอื่นที่ฝาถังน้ำมันมัน เปิดออกมาแบบสุดเลยแต่เจ้าของรถก็เฉย วิ่งไปเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ผมว่าเขาน่าจะมองเห็นนะ เพราะกระจกมองข้างก็ทำมุมได้อยู่แล้วนี่นา และบางคนก็ปิดประตูไม่สนิท เออ.. แล้วไฟที่หน้าปัดไม่โชว์บอกว่าประตูปิดไม่สนิทก็ไม่รู้นะ ผมเองก็เคยเหมือนกัน แต่เป็นประตูหลังหากันแทบตามเพราะตรงไฟที่ประตูหลังมีกล่องบังพอดี :P



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น


Google
 

Download unlimited stock photos!

Wikipedia

ผลการค้นหา