วันเสาร์ที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

วันหยุดแต่สุดๆ กับการเดินทาง

ผมต้องบอกว่า วันนี้เป็นอีกวันหนึ่งที่ผมใช้รถได้คุ้มจริง ๆ ซึ่งจริงๆ ก็รถของผมได้ทำงานหนักกว่าทุกๆ วัน เพราะว่าเพื่อนของผมชวนไปดูบ้าน ดูทาวน์เฮ้าส์ ผมก็เลยต้องทำหน้าที่ขับรถไปดูตามหมู่บ้านต่าง ๆ โดยที่มีผู้โดยสารตัวน้อย ๆ มาด้วยคนหนึ่ง

เราเริ่มกันตอนเช้า 9 โมง แถว ๆ ถนนศรีนครินทร์เพราะอยู่ไกล้บ้านดี จากนั้นก็วนเข้าถนนเฉลิมพระเกียรติอ้อมสวนหลวงออกไปทางอ่อนนุช เสร็จจากนั้นก็ออกไปกิ่งแก้ว เพื่อจะดู the connect แต่พอโทรเข้าไปเขาบอกว่าโครงการปิดแล้ว ไหน ๆ ก็จะดูของ the connect ก็อยากจะดูให้ได้ ผม เลยขึ้นทางด่วนไปลงดอนเมืองเพื่อจะดูของ the connect ที่ดอนเมืองกัน

พอดูบ้านเรียบร้อยเริ่มจะหิว ก็แวะเข้า รังสิต หากับช้าวกินซะก่อนแทน เราก็เดินดูหลายร้านแล้วก็มาลงที่ร้าน แซ่บ อะไรสักอย่างที่อยู่ตรงข้ามกับร้าน the country pub แหละ (จำไม่ค่อยได้อ่ะ)

ถ้าถามว่าอาหารอร่อยมั้ย ผมบอกเลยว่าไม่เลยครับ พ่อครัวจะเติมข้าวคั่วทุกชนิด ไม่ว่าจะเป็นลาบก้อยซอยต้ม เขาใส่ข้าวคั่วหมดทุกชนิด และก็มือหนักซะด้วย ผมยอมรับนะว่าว่าข้าวคั่วมันทำให้อาหารหอม แต่ถ้าใส่เยอะมันก็จะเสียรสชาติอื่น ๆ ได้

พอกินข้าวเที่ยงกันเสร็จก็เตรียมตัวไปอีกงานหนึ่งตอน 6 โมงเย็นที่ไก่ย่างพระราม 9 ซึ่งตอนแรกผมก็คิดว่าจะกลับห้องก่อน เพื่อนส่งให้ลูกกลับมานอนก่อนที่ห้อง เพราะเดินทางมาทั้งวันแล้ว เขาคงเหนื่อยมาก ตอนแรกผมก็คิดว่าคงออกมาไม่นานก็กลับ แต่เอาเข้าจริง ๆ ต้องเดินทางทั้งวันเลยทีเดียว

ขอพูดถึงมื้อเย็นนี้นิดหนึ่ง พอดีว่าเพื่อน ๆ อยากนัดพบปะสังสรรค์เจอกันสักหน่อยเลยหาร้านที่พอจะนั่งนานๆ ได้ด้วย เผื่อจะได้คุยกันานาน ๆ หน่อย เพราะไม่ได้เจอกันนานมากแล้ว และที่เลือกร้านนี้เพราะทุกคนเป็นหนุ่มอีสานกันทั้งนั้น ถ้าจะชวนกันไปกินพิซซ่าหน้าทะเล หรือไก่ kfc ก็คงจะดูไม่ถูกปากสักเท่าไหร :)

เราก็นั่งกินข้าวกัน คุยกันไปเรื่อย ๆ กว่าจะเลิกลากันก็ 3 ทุ่มกว่าเกือบ 4 ทุ่มมั้ง ประมาณว่าเด็กในร้านนั่งมองตาละห้อยว่าเมื่อไหรจะออกสักที ได้เวลาเลิกงานแล้ว ฉันจะกลับบ้าน !! จนแม่บ้านที่เก็บถ้วนชามเดินมาบอกว่าจะปิดร้านแล้วค่ะ .. เท่านั้นแหละเราก็เลยแยกย้ายกลับกัน

ก่อนออกจากร้าน พอดีมีรถขายผลไม้ข้าง ๆ เลยเดินไปซื้อทุเรียนสัก 1 - 2 โลแต่เผอิญเจอคนขายเป็นคนบ้านเฮา ๆ เขาเลยหยิบให้ 2-3 ลูกบอกให้ฟรี ๆ เลยครับ แต่พี่ต้องไปแกะเอาเอง ผมจะกลับบ้านแล้ว .. อ้าววว ของฟรีใครก็ชอบ เดี๋ยวค่อยหาวิธีแกะเองที่บ้านละกันนะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น


Google
 

Download unlimited stock photos!

Wikipedia

ผลการค้นหา