วันพุธที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

นัดประชุมแต่ก็ถูกเลื่อน

วันนี้ เลิกงานช้ากว่าปกติ เพราะมีประชุม แต่แล้วนายที่นัดประชุมกลับบอกว่าเลื่อนไปวันพรุ่งนี้ เพราะเขารถของเขามีปัญหา ผมเลยออกเร็วกว่าที่คิดแต่ตอนแรก

แต่ผมว่าน่าจะคิดผิดหรือถูกก้ไม่ทราบได้ เพราะพอมองลงที่ถนนสาทร รถเต็มพื้นที่หมด ตั้งแต่แยกสะพานไทย-เบลเยี่ยม จนเลยหน้าออฟฟิซไปแบบไกลจริง ๆ

ถ้าขืนผมออกไปแล้วรถเข้าพระราม 4 เหมือนที่เคย ผมว่าน่าจะใช้เวลานานมาก ๆ ดีไม่ดี ถึงบ้านคงปาเข้าไป 3 - 4 ทุ่มเหมือนเมื่อนานมาแล้ว ผมออกจจากออฟฟิซประมาณ 17.30 น. แต่ถึงบ้านจริง ๆ 21.00 น. ตอนนั้นผมวิ่งเลยเข้าถนนวิทยุแล้วเข้าไปทางถนนเพชรบุรีแล้ว จากนั้นเลี้ยวขวาเข้ามาศรีนครินทร์ตรงแยกพัฒนาการ เพราะยังใช้ทางด่วนไม่เป็น ยอมรับไกลและใช้เวลานานมากเกินจริง

เย็นนี้ พอผมออกจากออฟิซได้ ผมก็ตีไฟเข้าขวาตลอด เพราะต้องกลับรถเข้าสวนพลูให้ได้ เหมือนว่าทุกคนจะเข้าใจ เปิดช่องปล่อยให้ผมเข้าขวาให้ได้ก่อนแล้วเลื่อนรถขึ้นมาเพราะใช้เวลาตรงนี้เพียงน้อยนิด ไม่ถึง 5 นาทีมั้ง :) จริง ๆ แล้วถึงแม้ว่า ถ้าเขาจะไม่ยอมให้ผมเข้าขวาก็จะทำให้เขาและคนอื่นๆ ไปไหนไม่ได้เหมือนกันเพราะรถมันติดอยู่แล้ว และทุกคนก็จะติดตรงนั้นแบบขัดลำไว้เฉย ๆ ซึ่งเสียเวลามากกว่าซะอีก

พอผมกลับรถได้ผมก็เลี้ยวเข้าสวยพลู เสียเวลานิดหน่อยเพราะถนนมันแคบ คนเดินข้ามถนนบ้าง รถจอดกินเลนบ้าง แต่ก็ยังดีกว่ารอไปพระราม 4 แบบไม่มีวี่แววว่าจะได้ไปเมื่อไหร่ พอขึ้นทางด่วนได้ก็บึ่งกันแบบสุด ๆ ผมว่าร่าจะอยู่ 80 - 90 km/h ได้แหละ จะเสียเวลาก็ตรงที่กลับรถใต้สะพานพระโขนงเท่านั้นเอง นอกนั้นก็ชิว ชิวววว..

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น


Google
 

Download unlimited stock photos!

Wikipedia

ผลการค้นหา