วันจันทร์ที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2552

เปลี่ยนใจมาใช้โซฮอล์ 91

เช้านี้ ผมเติมน้ำมันที่ปั้ม ปตท. ตรงกล้วยน้ำไท แต่พอเหลือบไปมองดูราคาน้ำมันที่ป้ายแล้ว ผมขอเปลี่ยนใจมาใช้แก๊ซโซฮอล์ 91 เหมือนตอนแรก ๆ ที่ผมออกรถมาเลยน่าจะดีกว่า เพราะอย่างน้อยก็ถูกกว่าแก๊ซโซฮอล์ 95 อยู่ประมาณ 80 สตางค์

เคยสังเกตกันมั้ยครับว่าช่วงหลัง ๆ มา ราคาน้ำมันปรับตัวขึ้นเรื่อยๆ แต่ก็ไม่ได้รับความสนใจจากประชาชนกันแล้ว หนังสือพิพม์ก็ไม่ค่อยจะประโคมข่าวเหมือนแต่ก่อน เพราะว่าถึงจะทำอย่างไร ราคาน้ำมันมันก็ขึ้นอยู่ดี ไม่มีการเปลี่ยน ในเมื่อราคามันจะขึ้น แล้วเราจะไปบอกบอกว่าอย่าขึ้นนะ มันคงเป็นไปไม่ได้ พูดง่าย ๆ ต้องยอมรับสภาพไปอยู่อย่างนี้

ถ้าถามว่าราคาบ้านเราอิงราคาน้ำมันของที่ไหน คำตอบที่ได้จะบอกว่าสิงคโปร์ แต่ถ้าน้ำมันที่สิงคโปร์ลดลงแล้วบ้านเราลดลงไหม ป่าวครับ ไม่ลดอยู่ดี แต่พอทำท่าว่าจะลด อ้าว..ของสิงคโปร์ขึ้นอีกแล้ว เออ ... แล้วงัย ?!?! เราก็ต้องขึ้นตามเขาอีกทั้งๆ ที่ยังไม่ได้ปรับลงเหมือนเขา 2-3 วันที่แล้ว มันก็เป็นอย่างนี้แหละนาย ... :P

ราคาน้ำมันวันนี้ - Gasohol 91 ราคา ลิตรละ 29.74 บาท


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น


Google
 

Download unlimited stock photos!

Wikipedia

ผลการค้นหา