วันจันทร์ที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2552

เกือบชนแต่เช้าเลย

เช้านี้ ผมขับรถมาทำงานรู้สึกแปลก ๆ เบลอ ๆ ยังไงไม่รู้สิ เหตุมันเกิตอนที่ออกจากหอพักนั่นแหละ ห่างจากหอพักไม่ถึง 150 เมตรด้วยมั้ง ผมก็ขับมาช้า ๆ แบบสบายใจว่าเออวันนี้จะต้องทำอะไรบ้าง จะแวะซื้อน้ำเต้าหู้ที่ปากซอย 35 ก่อนดีมั้ย หรือว่าจะซิ่งไปที่ทำงานเลยดีกว่า เพราะตอนนี้มันก็เกือบจะสายแล้ว ทันไดนั้น ขณะที่ผมกำลังขับรถแบบเพลิน ๆ ผมก็ต้องเบรคแบบตัวโก่งเลย เพราะมีรถออกจากบ้านหลังหนึ่งที่อยู่ทางซ้ายมือ

จริง ๆ ผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าเขาออกมาเมื่อไหร่ เพราะเขาก็โผล่หน้ารถออกมามากเหมือนกัน จริงๆ อาจจะเป็นเพราะรถปิคอัพคันที่จอดบังทางออกจากบ้านเขามั้ง เพราะพอผมพ้นท้ายรถปิคอัพคันนั้นก็เกือบจะชนกันแล้ว หรือไม่ก็ต่างคนต่างคิดไม่ถึง(ไม่ใส่ใจ) ว่าจะมีรถวิ่งมาออกทาง น้อยนักที่จะมีรถวิ่งเข้าออกเวลาเช้า ๆ แบบนี้ แต่ก็โชคดีที่เราก็เบรคทันกัน ไม่งั้นก็คงซวยแต่เช้าแน่ๆ

หลังจากนั้น ผมก็หยุดดูอาการนิดหนึ่งว่าเขาจะเอายังไง ประมาณว่าเงียบกันไปทั้งคู่ คงคิดอยู่ว่าจะเอายังไงดี คิดไปคิดมา ผมไม่เห็นว่าเขาจะขยับออกมาอีก อ้าว .. งั้นผมขอออกตัวไปเลยดีกว่านะ บอกไม่ถูกเหมือนกันว่าใครผิดใครถูก เพราะผมก็ไม่ได้สังเกตเลยสักนิดว่ามีรถออกจากบ้านหลังนั้นมา ผมก็รู้แหละนะว่าเขามีรถเยอะ แต่ไม่เคยเห็นเขาขับออกมาสักที พอมาวันนี้เกือบจะชนกันซะงั้น ...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น


Google
 

Download unlimited stock photos!

Wikipedia

ผลการค้นหา