วันพุธที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2552

จอดรถที่โรงแรมดุสิตธานี

พอดีวันนี้ ผมขับรถมาสัมนาที่โรงแรมดุสิตธานี ตรงแยกพระราม 4 กับสีลมนั่นแหละครับ จริง ๆ ไปที่นี้มาก็ 2-3 ครั้งแล้ว แต่ไม่ค่อยมีเวลาเขียนเรื่องการจอดที่นี่สักที

ตามปกติที่ผมวิ่งเข้าโรงแรมทางฝี่งหน้าสวนลุมฯ จะอ้อมมาไปจอดหน้าโรงแรมที่เป็นลานกลางแจ้ง แต่เผอิญวันนี้ ผมเลี้ยวเข้าด้านขวาเพื่อจะไปจอดตรงด้านหน้าโรงแรมไม่ได้เพราะเห็นมีรถ 2-3 คันกำลังวิ่งเข้าออกสวนทางกัน เลยตัดสินใจวิ่งขึ้นไปลานจอดในตัวโรงแรมแทน

ผมมองขึ้นไปทางขึ้นเห็นมีผู้ชายเดินอยู่กลางเลน 2 คนก็เลยบีบแตรใส่สักหน่อย คิดเล่น ๆ ว่า "คนอะไร เดินตรงทางขึ้นลานจอดโดยไม่สนใจว่าจะมีรถขึ้นมาจอดรถสักนิด"

พอผ่าน เข้าถึงที่จอดรถจริง ๆ ผมก็รูสึกแปลกตรงที่ว่าทำไมที่จอดมันไม่เป็นระเบียบแบบนี้ จากตรงที่วิ่งเข้ามาที่ลานจอดนี้ คุณลองคิดถึงรูปหกเหลี่ยมแนวนอนได้เลยครับ นั่นแหละคือรูปแบบการจอดด้านในตัวโรงแรม รถสามารถจอดได้ทุกที่ มุมไหนก็ได้ที่มีที่ว่างพอสำหรับรถของคุณจะเข้าเสียบได้ พอวนไปได้ไม่ไกล (น่าจะอยู่ตรงข้ามกับทางเข้านะ) มีช่องทาง ผมไม่แน่ใจว่าเป็นทางขึ้นหรือทางลง เพราะไม่ทันมอง มัวแต่มองหาที่ว่างที่จะจอด

ถ้าชั้นที่เข้ามายังไม่มีที่ว่างให้จอด ก็วิ่งเรื่อย ๆ แล้วจะวนลงไปที่ชั้นล่างอีกที สังเกตง่าย ๆว่า พอวนลงชั้นล่างไปได้ไม่ไกล คุณจะเห็นทางออกไป (ซึ่งถ้าออกไปก็ไกล้ ๆ กับทางที่เข้ามาเมื่อกี้นั่นแหละ) คุณจะออกไปจอดด้านนอกเลยก็ได้ หรือจะวนอีกรอบเพื่อหาที่จอดชั้นนี้ก็ได้ แล้วแต่สะดวกครับ

ส่วนเรื่องราคาค่าจอดรถที่นี่ บอกตรง ๆ ว่าส่วนใหญ่จะมากันเพราะบริษัทจัดสัมนา ฉะนั้นน่าจะรวมอยู่ในแพคเกจการใช้บริการของโรงแรมรวมเข้าไปแล้ว ( อันนี้คิดเอาเอง )

ตอนที่ขับรถเข้ามาหน้าประตู การ์ดที่หน้าประตูจะแจกการ์ดจอดรถให้ตรงทางเข้าครับ เสร็จแล้วคุณก็นำการ์ดที่ได้ไปแท็บกับจุดรับบัตรจอดรถที่เขามีให้ตามจุดต่าง ๆ และเพื่อความสะดวก เขาจะนำมาวางไกล้ ๆ กับจุดลงทะเบียนของงานนั่นเอง ลองมองหาดูนะครับ

อย่างไรก็ตาม ผมแนะนำให้จอดด้านนอกดีกว่า สะดวกสบายกว่าใต้เยอะ ทั้งทางเดินรถหรือว่าเดินเท้าออกจากลานจอดรถเพื่อเข้าในโรงแรมครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น


Google
 

Download unlimited stock photos!

Wikipedia

ผลการค้นหา