วันจันทร์ที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2552

ซ่อมสะพานข้ามแยกทั่วกรุง

ผมเจอข่าวนี้ในหนังสือพิมพ์ Daily Express ผมคิดว่าน่าจะมีประโยชน์สำหรับคนขับมาทำงานเช้าเย็นเลยเก็บข่าวมาฝากจะได้เตรียมตัวเตรียมใจได้ว่าจะไปทางไหนอีกได้บ้าง

###############

ซ่อมสะพานข้ามแยกทั่วกรุง เริ่ม ส.ค. นี้ แจ้งผู้ใช้ถนนทราบก่อนอย่างน้อย 30 วัน

กทม. จะแจ้งผู้ใช้รถใช้ถนนทราบก่อนปิดช่องจราจรเพื่อซ่อมแซมสะพานข้ามทางแยกทั่วกรุงเทพฯ 13 แห่ง อย่างน้อย 30 วัน เริ่มทยอยปิดสะพานแห่งแรกเดือน ส.ค. นี้ สาเหตุส่วนใหญ่ฐานสะพาน หรือผิวจราจร ชำรุดผุกร่อน หนักสุด คือ สะพานข้ามแยกอโศก-เพชรบุรี ต้องรื้อถอนและสร้างใหม่ เนื่องจากโครงสร้างชำรุดมากที่สุด

ดร. ประกอบ จิรกิติ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงกรณีที่มีข่าวการซ่อมสะพานข้ามแยก 13 แห่งในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ว่า กรุงเทพมหานครมีแผนปรับปรุงซ่อมแซมสะพานข้ามทางแยก 13 แห่ง แต่ในช่วงนี้เป็นฤดูฝน และโรงเรียนใน กทม.เปิดเทอม เกรงว่าประชาชนจะเดือดร้อน จึงเลื่อนการซ่อมแซมโดยทยอยปิดสะพานแห่งแรกประมาณเดือนสิงหาคมนี้

ทั้งนี้สาเหตุที่ต้องมีการซ่อมแซมสะพานทั้ง 13 แห่ง เนื่องจากบริเวณฐานสะพาน หรือผิวจราจร ชำรุดผุกร่อนเป็นจำนวนมาก จึงต้องเร่งซ่อมแซม โดย 12 สะพานแรก จะจัดแบ่งเป็น 4 กลุ่ม ตามพื้นที่ใกล้เคียงและถนนที่ต่อเนื่องในเส้นทาง คือ กลุ่มที่ 1 แนว ถ.รัชดาภิเษก ถ.พหลโยธิน ประกอบด้วย สะพานข้ามแยกประชานุกูล ปิดการจราจรฝั่งละ 45 วัน สะพานวงศ์สว่าง ปิดการจราจรฝั่งละ 45 วัน สะพานเกษตร ปิดการจราจรต่อเนื่อง 15 วัน สะพานรัชโยธิน ปิดการจราจรฝั่งละ 15 วัน และสะพานพงษ์เพชร ปิดการจราจรฝั่งละ 45 วัน ส่วนสะพานที่ 13 คือ สะพานข้ามแยกอโศก-เพชรบุรี จะต้องมีการรื้อถอนและสร้างใหม่ เนื่องจากโครงสร้างมีความผุกร่อนและชำรุดมากที่สุด

กลุ่มที่ 2 แนว ถ.จรัญสนิทวงศ์ พื้นที่ฝั่งธนบุรี ประกอบด้วย สะพานท่าพระ ปิดการจราจรฝั่งละ 45 วัน สะพานบางพลัด ปิดการจราจรฝั่งละ 45 วัน กลุ่มที่ 3 แนว ถ.พระราม 9 และ ถ.เพชรบุรีตัดใหม่ ประกอบด้วย สะพานคลองตัน ปิดการจราจรฝั่งละ 90 วัน ส่วนสะพานพระราม 9 - รามคำแหง และสะพานพระราม 9 – อสมท. จะไม่มีการปิดจราจร และกลุ่มที่ 4 เป็นกลุ่มที่อยู่ห่างจากกลุ่มอื่นๆ ประกอบด้วย สะพานสามเหลี่ยมดินแดง ปิดการจราจร 30 วัน และสะพานพระราม 4 ปิดการจราจรฝั่งละ 45 วัน

รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ขณะนี้สะพานบางแห่งที่การปรับปรุงสะพานโดยไม่ต้องปิดสะพาน เช่น การทำสีสะพาน การขันนอตสะพาน ระบบระบายน้ำ ระบบไฟฟ้าแสงสว่าง กำลังดำเนินการโดยไม่มีผลกระทบกับการจราจร แต่การปรับปรุงที่ต้องปิดสะพาน เนื่องจากต้องทำพื้นผิวสะพานใหม่ การเปลี่ยนฐานรองคานสะพาน รอยต่อสะพาน ราวสะพาน และเชิงลาดสะพาน จะต้องมีการปิดการจราจร โดยกทม. จะประชาสัมพันธ์ล่วงหน้าอย่างน้อย 30 วัน เพื่อแนะนำให้ประชาชนหลีกเลี่ยงใช้เส้นทางในบริเวณที่มีการก่อสร้าง โดยประสานกับกองบัญชาการตำรวจนครบาล เพื่อทำแผนการปิดช่องจราจรบนสะพานแต่ละแห่งและขอกำลังตำรวจจราจรช่วยอำนวยความสะดวก ซึ่งจะทำทางเบี่ยงในเส้นทางที่ปิดจราจรเพื่อให้ประชาชนได้รับผลกระทบน้อยที่สุด

Source: http://city.bangkok.go.th/th/news-special-info.php?id=1639

Links:
- BMA
- Google Map
- Longdo Map

###############

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น


Google
 

Download unlimited stock photos!

Wikipedia

ผลการค้นหา