วันพุธที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2552

หลงทางไปถึงพระราม 3

หลังเลิกงานเย็นนี้ ผมมีนัดเพื่อนๆ ที่ทำงานเพื่อจะไปเลี้ยงส่งหัวหน้าสักหน่อย แรก ๆ ก็คุย ๆ กันว่าจะไปที่ไหนดี ร้านอาหารแบบไทย ๆ ก็ไปบ่อยแล้ว คงเลือกเป็นสไตล์ญี่ปุ่นหรือไม่ก็เกาหลีไปเลยเพราะกำลังอินเทรนด์ เสร็จแล้วก็ให้โหวต ๆ สรุปว่ามี 2 ร้านให้เลือกว่าจะไปร้าน akiyoshi ที่สุขุมวิทกับร้าน Coffee Bean ที่ซอยร่วมฤดี แต่เอาเข้าจริง ๆ เปลี่ยนแปลนไปที่ร้าน Hachi ที่ถนนนราธิวาสแทน เป็นงั้นไป!!
ปัญหามันเริ่มต้นตอนที่ออกจากร้าน Hachi ผมก็คิดว่าเดี๋ยวออกจากร้านวิ่งตรงไปก่อน เสร็จแล้วก็เลี้ยวซ้ายเข้าทางรัชดา-พระราม 4 แต่พอขับไปได้สักพัก ก็ออกอาการเอ๋อ ๆ ว่า ตอนนี้ เราอยู่ไหนแล้ว... จนวิ่งผ่านหน้าโรงเบียร์เยอรมัน ก็แว๊บ ๆ ว่าน่าจะเลยแล้วล่ะ พยายามมองหาป้ายพระราม 4 บ้าง ป้ายคลองเตยบ้าง จำได้ว่ามันมีช่วงหนึ่งที่ต้นไม้บังป้ายบอกไปทางพระราม 4 แต่เราก็เลยขึ้นสะพานไปแล้ว ก็ปล่อยเลยตามเลยไปก่อน พอลงสะพานก็ยิ่งไปไกลเรื่อย ๆ ลองมองไปข้างทางเจอป้ายกรุงเทพอะไรสักอย่าง มีธนาคารกรุงศรีอยุธยามั้ง (ป้ายสีเหลือง ๆ อ่ะ) มองดูที่ป้ายบอกทางอีกที ก็พบว่าป้ายบอกไปวงแหวนอุตสาหกรรมกับสาธุประดิษฐ์ กรรมจริง ๆ หลงทางซะแล้ว ต้องหาทางกลับรถให้ด่วนที่สุด!!

พอกลับรถได้ก็เจอป้ายบอกทางไปคลองเตย จากนั้นก็ขับตามป้ายบอกทางไปคลองเตยอย่างเดียว จะหลงอีกทีก็ให้มันรู้ไป ขึ้นสะพานอะไรก็ไม่รู้ยาว ๆ 2-3 ครั้ง จนมาสะพานสุดท้าย เออ.. ซ้ายมือเป็นตลาดหุ้น มองลงไปข้างล่างก็ถึงบางอ้อว่า นี่มันสะพานข้ามพระราม 4 นี่หว่า เลยต้องไปกลับรถก่อนถึงสุขุมวิทเหมือนเดิม

สรุปว่าผมออกจากร้านประมาณ 3 ทุ่มนิดแต่กว่าจะถึงบ้านก็ 4 กว่า ๆ น่าจะเกือบ 5 ทุ่มเพราะหลงทางน้านแหละ ถ้ารู้ทางจริง ๆ คงใช้เวลาสัก 30 นาทีน่าจะถึงบ้านได้ แต่เอาเฮอะ ไว้คราวหน้าก็ดู ๆ หน่อยล่ะกัน

แต่โดยส่วนตัวแล้ว ผมว่าถนนนราธิวาสไปทางพระราม 3 นั้นมันดูสับสนยังไงไม่รู้สิ ขนาดดูแผนที่ยังงงงงว่าจะไปทางไหนดี ถนนหนทางมันวกวน สะพานข้ามแปลก ๆ ถ้าเป็นคนในพื้นที่ก็คงเฉย ๆ แหละนะ จริงมั้ยครับ

คิดไปคิดมา ผมเริ่มอยากได้เจ้า gps สักตัวมาติดรถไว้แล้ว เผื่อเวลาไปไหนจะได้ช่วยได้บ้าง อย่างน้อยก็บอกให้เราเตรียมซ้ายเลี้ยวขวา ตามเส้นใหญ่ ๆ ได้ก็ยังดี กว่าหลงทางไปไกล ๆ แล้ววนกลับมาเริ่มต้นใหม่อีกรอบ เปลืองน้ำมันอ่ะ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น


Google
 

Download unlimited stock photos!

Wikipedia

ผลการค้นหา