วันศุกร์ที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2552

เมื่อต้องเปลี่ยนเส้นทางไปทำงาน

เช้านี้ เพื่อนที่ทำงานโทรมาบอกตอนที่กำลังจะออกจากบ้านพอดีว่าม็อบเสื้อแดงปิดถนนตรงซอยสุขุมวิท 71 ผมเลยต้องหนีไปขึ้นทางด่วนสุขุมวิท 62 แต่แล้วก็มองหาทางเข้าทางด่วนไม่เจอ งั้นเลยไปขึ้นที่แยกบางนาเลยก็ได้ เจอป้ายขึ้นทางด่วนเหมือนกัน ไม่ชัวร์ว่ามันเลี้ยวขวาเข้าตรงไหนกันแน่ เพราะตามปกติก็จะมีรถรอคิวเลี้ยวขวาเพื่อชะลอได้ เผอิญว่าวันนี้ถนนโล่งผิดปกติ เลยไม่แน่ใจ สุดท้ายทำได้แค่เลยปลงว่าเลยมาแล้วนะ

พอถึงแยกบางนาก็เลี้ยวขวาเข้าสรรพาวุธ แต่ไม่ยักกะรู้ว่าจะมีทางเลี้ยวเข้าทางด่วนใกล้แยกได้จึงต้องเลยไปอีกรอบ พอตีรถกลับบมาดันเลี้ยวซ้ายที่ซอยก่อนถึงทางด่วนอีกครั้ง !!! เข้าไปในซอยนั้นไม่ถึงก็ต้องรีบกลับรถออกมา จริง ๆ ซอยนี้น่าจะไปทะลุที่ซอยสุขุมวิท 50 แต่ถนนมันแฉะมาก น้ำขังเกือบบตลอดเลยต้องกลับออกมาดีกว่า

พอเลี้ยวซ้ายออกมาจากซอยก็เข้าอีกซอย เพื่อขึ้นทางด่วน จะได้ไม่เสียเวลามากกว่านี้ รถเยอะมากเหมือนกัน เขาคงหนีๆ กันขึ้นมาให้หมดแหละ บอกตามตรงว่าขาเข้าเมืองไม่เคยเลยเส้นนี้ กะว่าจะเอาพระราม 4 กับคลองเตยเป็นหลักแต่ไม่ยักกะเห็นป้ายบอกทางเท่าไร ส่วนใหญ่จะเป็นดาวคะนองกับแจ้งวัฒนะ ก็อัะจะไปพระราม 4 อ่ะ หาทางลำบากมากจริง ๆ

พอถึงช่วงพระราม 4 แหละมั้ง เจอป้ายเล็ก ๆ สีขาวข้างทาง บอกว่าพระราม 4 ให้ไปกลับรถที่สาธุประดิษฐ์ เออ .. ฟังดูมันไกล ๆ ยังไงไม่รู้สิ ลองไปหาที่อื่นดีกว่า ผมก็วิ่งไปเรื่อยจนเจอทางลงพระราม 3 เอาวะ ลงมันตรงนี้แหละ ถ้าจะต้องหลงทางอีกครั้งก็ไม่มีอะไรจะเสียแล้ว

พอลงจากทางด่วนมาก็เจอป้ายบอกว่าเลี้ยวเข้าสวนพลูกับถนนจันทร์ เอาละสิ ผมเลี้ยวซ้ายออกจากทางด่วนแบบชิดซ้ายมาตลอด เจอป้ายแบบนี้ก็ไม่รู้จะทำอย่างไรเหมือนกัน รู้แต่ว่าจะต้องไปหาที่กลับรถมาเข้าซอยให้ได้ซะแล้ว

จากนั้นผมตีไฟเข้าขวาเพื่อหาทางกลับรถ อ้าว เจอไฟเลี้ยวขวาข้างหน้า แหยม ๆ ดูว่าจะมีกลับรถด้วยหรือเปล่า หว้า... มันกลับรถไม่ได้อ่ะ ซวยอีกรอบ งั้นเลี้ยวเข้าซอยไปก่อนดีกว่าแล้วกลับออกมา ยังไม่ไกลมาก ยังโอหน่า...

พอวิ่งเข้าไปได้ไม่ไกลมาก ผมเห็นข้างหน้าว่าง ข้างหลังว่างก็หาทางกลับรถออกมาใหม่ พอเลี้ยวซ้ายตรงปากซอยที่เข้าไปเมื่อกี้ไปได้นิดหนึ่งก็รู้สึกว่าคุ้น ๆ แน่นอน นี่มันตรงที่เราวิ่งทะลุสวนพลูมาขึ้นทางด่วนนั่นเอง !!!


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น


Google
 

Download unlimited stock photos!

Wikipedia

ผลการค้นหา