วันจันทร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2552

เย็นนี้ที่ซอยอ่อนนุช 35

เย็นวันนี้ แวะเข้าซอยอ่อนนุช 35 เพื่อไปซื้อกับข้าวสักหน่อย พอผมซื้อกับข้าวเสร็จเรียบร้อยแล้วก็ขับลัดเข้าซอยทะลุระหว่างซอย 35 กับ 37 พอแล้วซ้ายเข้ามาก็เผอิญว่ามีปิคอัพคันหนึ่งจะเข้าซอยด้วย ผมก็ทำท่าชะลอเพราะดูก่อนว่าเข้าได้เปล่า อ่ะ.. เข้าได้แหละ งั้นเราชิ่งเข้าไปก่อนดีกว่า

พอผมหักเข้าซ้ายไปได้นิดหนึ่งแล้วมองไปทางซ้ายปุ๊บ อ้าว มีรถปิคอัพสวนออกมาอีกคันหนึ่ง ตอนนี้รถของผมก็เข้าได้ประมาร 10 เมตรแหละมั้ง รถคันที่ตามก็ประชิดซะด้วย เอาไงละทีเนี้ย ผมก็นิ่งเพราะถอยไม่ได้แล้ว พอเหลือบมองที่กระจกหลัง อ้าว รถปิคอัพที่ตามมาแกปีนขึ้นไหล่ทางไปแล้ว แต่หารู้ไม่ ว่ามันก็ไม่ได้ช่วยให้ดีขึ้นเลย เพราะผมก็ถอยได้เลย เอาว่ะ เป็นไงเป็นกัน ถ้าไม่ถอยอั๊วะก็จะอยู่อย่างนี้ ถึงแม้ว่าผมเป็นฝ่ายต้องถอยก็ต้องถอยกันสองคันและที่สำคัญต้องถอยไปตัดเลนในซอย 35 ยิ่งจะให้ลำบากกว่าอีกเยอะ เสียเวลากันอีกหลายคันหลายฝ่าย แต่ว่ารถคันที่สวนมาแกมีพื้นถอยได้แล้วชะแว๊บเข้าหน้าบ้านตรงที่ว่าง ๆ ได้ บวกกับเขามาคันเดียวแต่เราเข้ามาแล้วสองคัน :)

ตกลงว่าพี่แกที่สวนมาก็ยอมถอยไปนิดหนึ่งแล้วชะแว๊บเข้าเทียบจอดหน้าบ้านตรงที่ว่างได้พอดี ผมเลยค่อยผ่านไป แต่สังเกตว่าเจ้าปิคอัพที่วิ่งตามแกบึ่งตามมาจังเลยแหละ ไม่รู้จะรีบไปไหน พอเมื่อกี้ทำเป็นหลบ ไม่ยอมช่วย พอเห็นเขาเปิดทางให้ รีบบึ่งมาประมาณว่ากลัวจะไม่ได้ไปยังงั้นแหละ

เอาเป็นว่าผมก็ขอบคุณพี่ปิคอัพที่วิ่งสวนมาที่ยอมถอยให้ครับ :):)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น


Google
 

Download unlimited stock photos!

Wikipedia

ผลการค้นหา