วันอาทิตย์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2552

จอดรถที่ท่าข้ามเกาะเกร็ด

ผมมีโอกาศไปไปเที่ยวเกาะเกร็ดอีกครั้ง แต่คราวนี้ผมเหมารถตู้ไปกัน ก็ง่ายและสะดวกตรงที่ไม่ต้องหาที่จอดเองให้ลำบาก พอรถตู้ส่งพวกเราลงที่ปากทางเข้าวัดสนามเหนือ (ใกล้ ๆ กับวัดบ่อ) แล้วก็เดินไปที่ท่าเรือได้เลย คนขับรถตู้ก็เอาไปหาที่จอดเอาเอง :)

เรื่องการจอดรถที่นี่ ก็คงแล้วแต่ดวงจริง ๆ โดยเฉพาะที่วัดสนามเหนือเพราะรถเยอะมาก อาจจะต้องวนหาที่จอดหลายรอบ ถ้าจะรอเข้าจอดในซอง แต่ถ้าเป็นไปได้ก็อย่าจอดซ้อนคันเด็ดขาดเพราะไม่มีคนดูแล (หรืออาจะมีแต่ผมไม่เห็น) คนที่เขาอยากออก เขาก็จะเข็นรถของคุณไปแปะไว้ที่ท้ายรถคันอื่นใกล้ได้ ถ้าแค่แปะจริงๆ ก็ถือว่าคุณยังโชคดี อย่างมากป้ายทะเบียนมีรอบปริหรือแตกนิดหน่อย แต่ถ้าเข็นไปแล้วรถของคุณตกลงที่เป็นหลุมพอดีหรือเขาแรงดีไปหน่อย ก็จะเหมือนรถของคุณวิ่งไปชนกันดี ๆ นี่เอง

อีกทางเลือกหนึ่ง ถ้าคุณไปถึงที่นั่นสายหรือหลังเที่ยงแล้ว ผมแนะนำให้ไปจอดที่วัดบ่อใกล้ ๆ กับวัดสนามเหนือ สามารถเดินมาได้ ผมว่าที่นี่จะว่างกว่าวัดสนามเหนือซะด้วยซ้ำ เพราะคนกลัวว่าจะเดินไกล ผมก็ไปจอดที่วัดนี้แหละเมื่อครั้งแรกๆ ที่ขับรถไปเกาะเกร็ดกับเพื่อน ๆ

โดยส่วนตัวผมจะไม่จอดซ้อนคัน แม้จะมียามคอยดูแลก็ตาม เพราะเขาไม่ได้ห่วงหรือดูแลรถเหมือนที่เราที่เป็นเจ้าของ บางทีเขาจะทำแบบมักง่ายกว่าที่เราคิดซะอีกด้วยการเรียกเพื่อน(ยาม)มาช่วยเข็น แต่ไม่ได้เข็นทีละคัน เขาจะเข็นทีละ 2-3 คันเลยก็มี ก็ไม่รู้จะเรียกว่าบ้าหรือโง่ดี คิดได้ไงเข็นรถทีละสองคัน :(


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น


Google
 

Download unlimited stock photos!

Wikipedia

ผลการค้นหา