วันอังคารที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2552

ขอบ่นแทกซี่เมื่อตอนเย็นหน่อย

ผมว่าช่วงนี้รถก็ไม่ค่อยติดนะ เพราะโรงเรียนปิดเทอมกันแล้ว ส่วนใหญ่ที่รถจะติดก็เพราะมีอุบัติเหตุ รถเสีย หรือเกิดอะไรสักอย่างแล้วรถชะลอดู เบี่ยงหนีประมาณนั้น พูดง่ายก็เพราะขับรถกันอย่างประมาทกันเท่านั้นเอง วันไหนที่ผมลงจากที่งานมาแล้วสังเกตรถเยอะผิดปกติ ก็จะฉีกหนีขึ้นทางด่วนตลอด :)

วันนี้ ผมก็เกือบชนกับแทกซี่คันหนึ่งตรงที่กำลังจากสะพานข้ามสะพานแสนแสบหรือที่เรียกกันว่าสะพานพระโขนง พอดีมีรถทัวร์อยู่ 3 - 4 คันตรงเลนกลาง ผมเลยออกซ้ายไปก่อน เพราะยังไงก็ต้องเลี้ยวซ้ายอยู่ดี ถ้าใครเยผ่านมาแถวนี้ก็จะรู้ว่ารถมันมั่วกันมานะตรงคอสะพานขาออกอ่ะ รถลงสะพานจะออกซ้ายเพื่อเลี้ยวเข้าซอยอ่อนนุช ส่วนซ้ายสุดจะมีรถที่กลับจากใต้สะพานออกมาจะเข้าขวา หนักหน่อยจะมีรถสองแถวรับส่งคนที่ตรงนั้นเลย ซึ่งรถจะติดมากกกก

เรื่องมีอยู่ว่า ผมก็ชะลอรถตรงไปเรื่อยพร้อมไฟกระพริบออกซ้าย แล้วก็ระวังรถตัดเลนตลอด จนกระทั่งผมก็เห็นว่ามีแทกซี่คันหนึ่งอยู่ซ้ายสุด ข้างหลังผม แต่ว่าผมก็ตรงไปเลยไม่ เพราะมีรถอีกคันข้างหน้าของผม แต่แล้วสิ่งที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น ก็เจ้าแทกซี่ที่อยู่ข้างหลังทางซ้ายของผมเร่งขึ้นมาอ้อมตัดหน้าผมเข้าเลนขวาซะงั้น ผมเลยต้องเบรค รถที่ตาม ๆ มาก็เบรคกันระนาว .. ทำไงได้ละ เขามาแบบนั้น ไม่เบรคก็ชนสิครับท่าน!!

- การทางพิเศษแห่งประเทศไทย
- บริษัท ทางด่วนกรุงเทพ จำกัด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น


Google
 

Download unlimited stock photos!

Wikipedia

ผลการค้นหา