วันพุธที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2552

วันนี้กรุงเทพฯ มีฝนตก

วันนี้ ตอนกำลังอาบน้ำ ได้ยินเสียงฟ้าเหมือนว่าฝนคงจะตกอีกไม่นานนี้ พออาบน้ำเสร็จกำลังแต่งตัวจะไปทำงาน ก็ได้ยินเสียงเปาะแปะ ๆ ที่ลูกกรงหลังห้อง เลยออกไปเก็บผ้าที่ตากไว้ แล้วไม่นานสายฝนก็เทกระหน่ำลงมา แม้จะไม่หนักมากแต่ก็หนักพอจะทำให้การเดินทางไปทำงานเช้านี้ ไม่สะดวกราบรื่นเหมือนทุกวัน

พอเลี้ยวขวาออกจากปากซอยก็สังเกตว่าที่พื้นถนนจะมีฟองขาว ๆ เหมือนกับที่เวลาซักผ้าแล้วเทน้ำผงซักฟอกลงไป ช่วงคอสะพานแต่ละที่ก็จะมีน้ำขังพอประมาณ เวลารถวิ่งสวน กันจะทำให้นำสาดกระเซ็นขึ้นมาหน้ารถประจำเลย ดีนะที่ยังไม่ล้างรถเมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา ไม่งั้นคงช้ำใจกว่านี้ ...

ฟัง ๆ วิทยุแล้วรู้เลยว่าวันนี้กรุงเทพฯ มีฝนตกเกือบทุกพื้นที่เลยทำให้ตอนเช้า ๆ รถติด เพราะเกิดอุบัติเหตุกันเยอะมาก

เช้านี้ ผมก็มีช่วงหนึ่งที่เสียวเอาการเหมือนกัน เป็นช่วงโค้งแถวศูนย์ฮอนด้า พระราม 4 เห็นมีรถคันสีดำคันหนึ่ง ถ้าจำไม่ผิดน่าจะเป็น APV หรือไม่ก็ Avanza เพราะเล็ก ๆ สูง ๆ วิ่งออกจากตลาดคลองเตยไปทางคาร์ฟูร์ (ขาออกพระราม 4) ทำท่าจะซิ่งแซงรถเมล์ แต่แกคงจะเหยียบแรงไปหน่อยเลยทำให้รถจะวิ่งเลยโค้ง แกเลยหักเข้า

ซ้ายแต่ก็ทำได้ไม่เยอะเพราะมีรถเมล์วิ่ง รถที่แกขับมาเลยเสียหลัก ส่ายไปส่ายมา พอเราพ้นมาได้นิดหนึ่งก็ได้ยินเสียงโครม ข้างหลัง ผมก็เหลือบมองดูที่กระจกข้างขวากับกระจกมองหลังว่าเกิดอะไรขึ้น ก็ไม่เห็นอะไร แต่คงเห็นเพราะเราก็วิ่งเลยโค้งออกไปแล้วด้วย เลยเสียองศาที่จะมองเห็นไป

ผมคิดว่าแกคงชนกับเกาะกลางถนน แต่ไม่รู้ว่าจะข้ามมาทางฝั่งขาเข้าหรือเปล่า เพราะแกก็มาเร็วเหมือนกัน ถ้าข้ามฝั่งมาก็เรียกงานเข้าแล้วสำหรับคนที่วิ่งสวนมาแล้วชนกับเขาตอนนั้น เพราะถ้าผมมาช้ากว่านี้อีกสัก 15 วินาทีก็คงเป็นผมนั่นแหละที่เขาข้ามมาชน !!

สุดท้ายผมก็หวังว่าเขาคงไม่ชนคนอื่น ๆ ทั้งรถและคนข้ามถนน และตัวเขาก็คงไม่เจ็บตัวจากอุบัติเหตุครั้งนี้ครับ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น


Google
 

Download unlimited stock photos!

Wikipedia

ผลการค้นหา