วันพุธที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2551

เอารถเข้าศูนย์ฯ

วันนี้ ตื่นมาสาย ๆ หน่อย เพราะไม่ต้องรีบไปทำงานเหมือนทุก ๆ เช้า แต่จะต้องเอารถเข้าศูนย์ไปเก็บรอยกับประกันฯ ที่กำลังจะหมดอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้ บวกกับที่ต้องเช็ครอบ 2 หมื่นโลด้วย แม้ว่าจะยังไม่ครบ 2 หมื่นแบบเต็ม ๆ นัก ยังไงก็ขอเช็คสภาพรถด้วย ก็รอบแรกเราเอาเข้าไปเช็คตั้งแต่ตอน 7 พันกว่าโลเอง เพราะตอนนั้นวิ่งต่างจังหวัดเป็นว่าเล่น ประมาณว่าออก ตจว. ทุก 2 อาทิตย์เลยทีเดียว เอาไว้คราวหน้า เราลองเช็คพวกอุปกรณ์เล็ก ๆ น้อย ๆ ให้เป็นเองเสียก่อน อันไหนที่พอข้ามไปก็คงข้ามไปก่อน

พอเข้าไปถึงศูนย์ฯ พอจอดรถปุ๊บ ก็เห็นพนักงานมายืนรอเราที่ท้ายรถเสียแล้ว เออ.. ไวดีนะ ถ้าเป็นแบบนี้ก็คงไม่ต้องทำอะไรมากแล้วล่ะ จากนั้นก็ไปนั่งคุยกันที่โต๊ะทำงานของเขาแหละ พนักงานคนนั้นก็คีย์ข้อมูลใหญ่เลย แล้วก็สรุปค่าใช้จ่ายออกมา พนักงาน ฯ ก็อธิบายแจกแจงมาว่าเป็นค่าอะไรบ้าง .. ที่เห็นว่าหนัก ๆ ก็จะเป็นค่าน้ำมันเครื่องกับค่าล้างแอร์ โดนไป 3-4 พันบาท รวมกับค่าน้ำอื่น ๆ เข้าไปอีก บวก vat อีก 7% (เหมือนไม่เยอะหรอกนะ) โอ .. แม่เจ้า !! ตั้ง 5 พันกว่าบาท !?!?! ไม่อยากเชื่อเลยจริง ๆ แต่ก็คงต้องเออออไปกับเขาแหละ เพราะรถเราก็ต้องดูแลให้ดีหน่อย ใช่ว่าจะขับอย่างเดียว .. มองโลกในแง่ดีเข้าไว้ ต้องอาศัยรถคันนี้ไปอีกนาน รักษาเขาให้ดีหน่อย .. :)

แต่ก่อนที่จะส่งมอบให้รถกับช่างฯ ขอถ่ายภาพหน้าปัดไว้หน่อย ดูว่าเข็มไมค์จะเพิ่มลดแค่ไหน ตอนที่เรามารับรถกลับบ้าน ...

เดินออกจากศูนย์ก็ประมาณ 9.20 น. พี่ยามก็ถามว่าจะเอาแทกซี่มั้ยครับ .. ไม่หรอกครับ ผมไปรถเมล์ดีกว่า ..

ก็เลยเดินไปที่ป้ายรถเมล์ กะว่าจะไปลงที่เพชรบุรีเพื่อไปต่อรถไฟใต้ดิน ..

เดินมายังไม่ถึงป้ายรถรถเมล์ด้วยซ้ำครับ อืมมม สาย 11 มาแล้วขึ้นเลย ๆ ช่วงศรีนครินทร์ก็ดูดีหรอกครับ รถวิ่งกันสบาย ไม่ติด แต่พอเลี้ยวซ้ายเข้าเส้นพัฒนาการเท่านั้นแหละ ติดตั้งแต่คอสะพานข้ามแยกพัฒนาการเลย จากนั้นก็ค่อย ๆ ขยับกันทีละ 3 - 5 เมตร โอย อะไรจะติดขนาดนั้น!!! เชื่อมั้ยว่าผมติดอยู่พัฒนาการจน 10.15 จะออกตัวได้หน่อยก็ช่วงแยกสุขุมวิท 39 สุดยอดจริง ๆ เส้นนี้ ผมไปถึงสถานีเพชรบุรีก็ 10.30 แล้วแต่ก็คงต้องไปทำงานต่ออยู่ดี .. :P


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น


Google
 

Download unlimited stock photos!

Wikipedia

ผลการค้นหา