วันเสาร์ที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2551

วีคเอนด์แห่งการเดินทาง

เรื่มต้นเช้าวันเสาร์ก่อนละกัน ตอน 9.30 นาฬิกา ผมมีนัดกับคุณหมอที่โรงพยาบาลวิภาราม แต่จนแล้วจนรอด ผมไปถึงโรงพยาบาลเกือบสิบโมง สังเกตว่าวันนี้รถจะเต็มลานจอดแล้ว แต่ก็ยังวนไปเรื่อย ๆ ตั้งใจว่าจะหาที่ ๆ เคยจอดแหละ จะได้ไม่ต้องเดินไกล ผมก็งงว่าทำไมยามที่ลานตรงนั้นไม่เห็นบอกเราเลยว่ามันเต็มแล้ว เขากลับเดินไปหาที่นั่งเฉยเลย แต่ผมก้ไม่ถามอะไรมาก แบบอารมณ์เช้า ๆ นี้ไม่อยากหาเรื่อง วนรถกลับเข้าไปอีกฟากหนึ่งของลานจอด แล้วก็เดินเข้าไปรอที่หน้าห้องตรวจชั้น 4 ตามปกติ

ประมาณเที่ยงเศษ ๆ ผมก็ออกจากโรงพยาบาล และกะว่าจะไปรับญาติพระราม 4 แต่ต้องเปลี่ยนแผน คุยกันไปคุยกันมา บอกไม่มา ก็ต้องกลับมาอ่อนนุชเหมือนเดิม

พอตกเย็นประมาณ 5 โมงได้มั่ง ข้างนอกฝนตกปรอย ๆ แต่ผมก็ต้องออกจากบ้านเพื่อร่วมงานเพื่อนสมัยเรียนมหาลัยที่ร้านน้องเนย หลังเซ็นทรัล พระราม 2 ง่ายสุดก็ใช้ทางด่วนครับ ไปลงดาวคะนอง ใช้เวลาไม่ถึงชั่วโมงก็ถึงแล้ว แต่ดันไม่ชินเส้นทาง แทนที่จะเลี้ยวเข้าห้างตอนกลับรถ แต่ดันวิ่งลงทางราบ เลยต้องวนเข้าข้างหลังอีกไกลเลยแหละ

พอถึงที่หมายก็ต้องหาที่จอดรถเป็นอันดับแรกก่อน ชอบตรงที่ว่าที่จอดรถเยอะ บรรยากาศดี ไม่เหมือนอยู่ในเมืองเท่าไร

จากนั้นก็นั่งเล่นแถวนั้นก่อน แต่ท่าทางจะร้อนไปหน่อยเลยชะแว๊บเข้าไปเดินเล่นในเซ็นทรัลแทนละกัน แต่ยังเดินกันได้ไม่นาน เพื่อน ๆ ก็โทรมาบอกว่าตอนนี้มาถึงกันแล้ว

ขออภัย ตอนกินข้าว ไม่ขอบรรยายอะไรมากหรอกครับ ...

งานเลี้ยงก็ต้องมีเลิกลา 4 ทุ่มกว่า ๆ ก็เรียกเด็กมาเช็คบิล แต่ผมก็ไม่ได้รอจนเสร็จหรอก ก็เลยฝากตังค์ไว้ให้จ่ายค่ากับข้าวและใบส่วนลดที่พิมพ์ออกจากเนตก็น่าจะเพียงพอแล้ว เพราะต้องเดินทางกลับบ้านอีกไกล

กลับถึงบ้านประมาณ 5 ทุ่มกว่า ๆ อาบน้ำเสร็จก็เข้านอนทันที พรุ่งนี้ยังต้องเดินทางอีกนาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น


Google
 

Download unlimited stock photos!

Wikipedia

ผลการค้นหา