วันจันทร์ที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2551

ต้นกันยา ฟ้าไม่สวยเลย

ต้นเดือนกันยายนมา ฟ้าไม่ค่อยเท่าไหร่ ตื่นมาเห็นว่าฝนกำลังตกอย่างหนักเลยยังนอนรออยู่แป๊บหนึ่ง พอฝนซาลงก็อาบน้ำขับไปทำงานตามปกติ ออกจากบ้านประมาณ 6.10 น. เหมือนเดิมทุกอย่างแต่ว่าเช้าดูมึน ๆ ยังไม่รู้ดิ

ขณะที่กำลังรถรอไฟเลี้ยวขวาเข้าสุขุมวิท ตรงหน้าคาร์ฟูร์อ่อนนุช จังหวะหนึ่งที่กำลังก้มเอาน้ำมาดื่ม ก็ได้ยินเสียงโครมมม พร้อมเสียงเตือนขโมยมั่งก็ดังขึ้น เงยหน้าขึ้นมองก็เห็นว่า รถคันที่อยู่หน้าเราก็ตีไฟจะออกขวา เลยไปชนกับมอไซต์ทที่วิ่งกลางเลนมาอย่างจัง เออ.. น่าจะเรียกว่ากลางถนนนะ รู้สึกว่าจะมีเด็กนักเรียนนั่งซ้อนท้ายมาด้วย ไม่รู้เหมือนว่าทำไมรถคันนั้นก็ต้องออกขวา ไม่มีถนนที่จะเลี้ยวเข้าซอยเลย แต่ถ้าจะเข้าซอยข้างหน้า ก็ต้องวิ่งสวนเลนไปอยู่ดี ถ้าหากจะแซงคันข้างหน้าก็น่าจะออกซ้ายไปแทนเพราะไม่สวนเลน แต่ระวังมอไซต์กับรถอีกเลนเท่านั้นเอง ..

เนื่องจากว่าผมไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรด้วย ก็เลยตีไฟเปลี่ยนออกช่องเลนซ้าย ไปพร้อม ๆ ไฟเขียวขึ้นพอดี คราวนี้ เริ่มมีการพันตูกันอีกรอบตรงทางแยก เกลียดมากเลย พวกที่จะเบียดทางซ้ายก็มี แล้วยังมีพวกที่วิ่งเลนในจะออกอีก เอาไงดีเนี่ย .. และแล้ว เพราะมัวแต่ระวังรถใหญ่ ลืมดูไปว่ามีมอไซต์วิ่งอยู่รถปิกอัพขวามือ พอเหลียวไปเจอก็สะกิดพี่แกไปซะแล้ว คิดว่าน่าจะโดนบังโคลนหลังนะ พี่แกมีอาการสะดุดนิดหน่อย จากที่แกวิ่งช้า ค่อย ๆ แซะออกไป แกซิ่งหนีไปเลย ไม่หันมามองเลยสักนิด ขอโทษจริงๆ ไม่ได้ตั้งใจครับ .. :)

พอถึงที่ทำงานก็ลงมาดู โอ.. มุมขวาล่างอีกแล้ว เกือบจะซ้ำรอบเดิมนะ




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น


Google
 

Download unlimited stock photos!

Wikipedia

ผลการค้นหา