วันเสาร์ที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

อาทิตย์ทีผ่านมา ตำรวจตั้งด่านเยอะมาก

อาทิตย์ทีผ่านมา ถ้าใครออกต่างจังหวัดไปทางอีสาน ก็จะเห็นว่าตำรวจ ตั้งด่านตรวจกันเยอะมาก จนเรียกว่าผิดปกติเลย ผมก็แปลกใจนะว่าเขาตั้งด่านตรวจอะไรกันหรือเปล่า เพราะส่วนใหญ่ที่เห็นเรียกตรวจก็เป็นรถปิกอัพกับระบรรทุกเหมือนทุก ๆ ครั้ง รถเก๋งก็ไม่ค่อยเรียกเท่าไร นาน ๆ ที

นอกจากนั้น ยังมีช่วงที่ผมวิ่งมาถึงสีดา จะเข้าโคราชก็มีรถตำรวจทางหลวงวิ่งนำขบวนรถทัวร์ 7-8 คันมั้ง ผมก็พลอยได้รับอานิสงส์กับเขาเหมือนกัน เพราะพอผมวิ่งมาถึง อ. สีดา ผมก็มองว่าเป็นไฟแดงอ่ะนะ แต่ตำรวจก็เดินลงมาเตร่ ๆ บนถนน พร้อมกับโบกมือว่าให้รถผ่านเลย ๆ งงครับ ไม่เคยเจอแบบนี้ ก็เลยจะจอดรอให้ไฟเขียวก่อนค่ยไป และรถส่วนใหญ่ก็ชะลอจะจอดกันทั้งนั้นแหละเพราะไฟแดงข้างหน้า ตำรวจก็มายืนรอ ถ้าคุณเห็นก็คงประมาณว่าเอ้ย ไฟแดงแล้วนะ ตำรวจ รออยู่ ห้ามซิ่งผ่านแดงไฟเด็ดขาด ?!?! :)

จากที่สังเกตนะ ผมว่าคนเดินทางเยอะเหมือนกันสำหรับวีคเอนต์นี้ รถบรรทุกก็เยอะ สามารถทำความเร็วได้เป็นบางครั้ง จอดพัก 2-3 ครั้งเหมือนทุกครั้ง เพราะตามปกติผมไม่ค่อยชอบจอดพักทานข้าวเวลาเดินทาง ผมรู้สึกไม่อร่อย ต้องทานแบบรีบ ๆ ดีไม่ดีอาจจะไม่สะอาดด้วยซ้ำ ส่วนใหญ่ก็แวะเข้าปั้มเพื่อเติมน้ำมัน เข้าห้องน้ำ ล้างหน้า และกาแฟสักแก้ว เรียกความสดชื่น ครายเมื่อยกล้ามเนื้อเท่านั้นเอง ถ้ารู้สึกหิวก็จะซื้อลูกชิ้นที่ทอดใหม่ ๆ มาสัก 2-3 ไม้ก็พอ.. :)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น


Google
 

Download unlimited stock photos!

Wikipedia

ผลการค้นหา