วันพุธที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

ออกจากที่ทำงานช้ากว่าทุกวัน

เย็นนี้ กว่าจะออกจากที่ทำงานได้ก็ปาเข้าไป 6.30 เพราะมีงานต้องเร่งทำสักหน่อย

พอออกจากหน้าออฟฟิซก็ติดแล้ว รถเยอะมาก ตอนแรกก็กะจะฉีกออกไปเข้าซอยสวนพลู ขึ้นทางด่วนไปลง 62 แต่ก็คิดว่าน่าจะพอไปได้ เลยยอม ๆ วิ่งออกสาทรเข้าพระราม 4 ตามปกติ แต่กว่าจะออกจากสาทรได้ก็ใช้เวลานานเหมือนกัน

พอผ่านหน้าบ่อนไก่ ดูท่าว่ารถคงจะเยอะ งั้นเปลี่ยนเส้นทาง ขึ้นทางด่วนแทนละกัน แต่แล้วก็ผิดคาดครับ บนทางด่วน รถก็เยอะเหมือนกัน จะทำความเร็วได้จากช่วงเลยคลองเตยไปอ่อนนุชเท่านั้นเอง

ช่วงก่อนถึงโลตัส อ่อนนุช ก็เห็นว่ามีรถคัรหนึ่งข้างหลัง ใช้ไฟหน้าได้แสบตามาก สีขาว สว่างไสว น่ารำคาญเป็นที่สุด ไม่รู้ไปทำมาได้ไง วิ่งตามหลังมานานแล้ว พอรถเลนขวาว่างเราก็เลยชะแว๊บเข้าขวา กะว่าคงหนีพ้นแล้ว ปล่าวครับ เขายังตามเรามอีก งั้นขอขับแบบช้าให้พี่แกไปก่อนละกัน ขืนให้แกตามหลังตลอด เราจะชนคนอื่นก่อนพอดี

พอถึงตรงใต้สถานีรถไฟฟ้า bts เลยแหละ เราก็ค่อย ๆ ไปแหละ รถมันเยอะ แต่แล้วก็มีรถปิกอัพสีดำมั้ง ทะเบียนเป็นของเมืองชลบุรี วิ่งตัดหน้า พุ่งปรี๊ดเข้าจากเลนขวาสุดเพื่อจะเข้าส่งคนที่บันได้ขึ้นรถไฟฟ้า เห็นแล้วหมั่นไส้ เลยกดแตรใส่ให้หายยั่วสักหน่อย ถ้ารถเราเป็นปิกอัพและมีโครงเหล้กหน้ากันชนเหมือนปิกอัพทั่วไปที่เขามีกัน เราคงยอมชนกันเขาแล้ว เบื่อจริง ๆ เพราะความเสียหายมันน้อยกว่าแจ๊ซอยู่แล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น


Google
 

Download unlimited stock photos!

Wikipedia

ผลการค้นหา