วันพุธที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2551

กฏหมายการโทรขณะขับรถ

ผมสังเกตมาหลายครั้งแล้ว ถ้ารถที่ขับแปลก ๆ แบบไม่ตรงไปข้างหน้าเหมือนชาวบ้านเขา แต่แกชอบขับแบบคล่อมเลนบ้าง ไม่สนใจรถข้างๆ หรือข้างหลังหรอกถ้าบีบแตรใส่ แกจะทำโมโห ตอบมาว่า "ไร อั๊วะ ก็ขับอยู่เลนของอั๊วะนี่หว่า" และก็เลื่อยไปตรงนั้นตรงนี้บ้าง น้านแหละ ใช่เลย มองเข้าไปในรถก็เห็นเขาทำคอเอียง ๆ ชัวร์ป๊าบบบ คุยโทรศัพท์ขับรถ!!

หลายๆ คนอาจจะติดตามกฏหมายใหม่ที่เกี่ยวกับการใช้โทรศัพท์ขณะขับรถกันมาตลอด ซึ่งแน่นอนว่าจะต้องเป็นผลต่อทั้งคนขับและผู้ใช้รถใช้ถนนร่วมกัน เพราะนอกจะทำให้เกิดความเสียหายทั้งต่อทรัพย์สินและตัวบุคคล ยังทำให้เสียเวลา เสียความรู้สึก และอะไรต่อมิอะไรอีกมากมาย เพราะฉะนั้น ก็เตรียมหาอุปกรณ์เสริมเอาไว้ใช้งานในรถไว้หน่อยก็จะดีเป็นอย่างมาก

โดยส่วนตัวของผมแล้ว ผมชอบแบบ speaker phone ดีกว่า เพราะดูแล้วไม่เกะกะ ไม่รำคาญที่ต้องเอาหูฟังหรือ bluetooth headset มาแนบติดกับหูตลอดเวลา อีกอย่าง มันเหมือนเราเป็นหุ่นยนต์เกินไปหรือพวก bodyguard ที่ต้องติดต่อกับนายตลอดเวลา ตอนนี้ก็มอง ๆ หลายรุ่นเช่น Sony Ericsson HCB-100, Jabra SP5050 และ Nokia Speakerphone HF-300 แต่กะลังดูราคาว่าอันไหนมันคุ้มกว่า ก็แน่นอนว่าแล้วความชอบของแต่คน ชอบแบบไหนห็เอาแบบนั้นแหละครับ ถ้าโดนตำรวจแล้วมันไม่คุ้มกันเลยจริง ๆ

Links:
- Jabra
- Sony Ericssion
- Nokia

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น


Google
 

Download unlimited stock photos!

Wikipedia

ผลการค้นหา