วันพุธที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2551

จำลองการเดินทางบนทางด่วน

[นอกเรื่อง]วันนี้เริ่มทำงานวันแรกหลังจากที่หยุดสงกรานต์ไปหลาย แต่จริง ๆ แล้วผมเองก้ไม่ได้ไปไหนหรอก ก็ยังอยู่ในกรุงเทพฯ เหมือนเดิม เพราะไม่อยากออกต่างจังหวัดเลย ยิ่งช่วงเทศกาลใหญ่ๆ แบบนี้นะ ผมว่ามันเป็นทุกข์มากกว่าที่ต้องเสียเวลาบนถนนนาน ๆ ตอนไปหรือตอนกลับ ผมว่าคนขับคงเครียดมากนะที่ต้องขับรถออกนอกเมืองแบบช้า ๆ บางทีก็มีแบบขับตามขอบถนนมาเรื่อย ๆ แล้วก็มาตัดหน้าเข้ามาดื้อ ๆ เราก็อุตส่าห์เสียเวลารอตั้งนานกว่าจะขยับไปได้แต่ละที ดันคนมาตัดหน้าเอาอีก มันรู้สึกว่าฉุน + เซ็งมาก ๆ บางทีมากจนเรียกว่าโกรธหรือโมโหไปเลยนั่นแหละ สำหรับผมแล้วจะไม่ชอบอย่างมากกับการกระทำแบบนี้ ถ้าผมเลี่ยงได้ แน่ว่าผมไม่ทำแบบนี้เด็ดขาด อย่างไรก็ตามก็มีครั้งหนึ่งที่ทำแบบนี้ เพราะความไม่รู้ ลองย้อนกลับไปดูวันก่อน ๆ นะครับ เดี๋ยวจะรู้ว่ามีความเป็นมาอย่างไร

เผอิญว่าวันนี้ไม่ค่อยมีอะไรทำหรือว่าเบื่อ ๆ ก็ไม่รู้สิ เล่นเนตไปเรื่อย ๆ หาแผนที่สำหรับพวก PocketPC บ้าง หาโปรแกรมเล็กๆ บ้าง (แต่จริง ๆ ยังไม่มีหรอกครับ) ก็ไปเจอบลอกเดินทางที่ได้พูดถึงการจำลองการใช้ทางด่วนในกรุงเทพ ฯ ไว้และก็มีลิ้งค์ไปทางด่วนกรุงเทพ กับการทางพิเศษแห่งประเทศไทยด้วย ว่าง ๆ ลองเข้าไปดูนะครับ :P

Links:
- Thailand Travel Information Blog
- บริษัททางด่วนกรุงเทพ
- การทางพิเศษแห่งประเทศไทย
- แผนที่รถเมล์ ขสมก.



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น


Google
 

Download unlimited stock photos!

Wikipedia

ผลการค้นหา