วันอังคารที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2551

เสียวสุด ๆ ที่หน้าคาร์ฟูร์

วันนี้ เกิดการชุลมุนวุ่นวายมาตั้งแต่ตอนเลี้ยวขวาตรงสามแยกพระโขนงที่จะไปอ่อนนุช เพราะมีรถเมล์วิ่งอยู่เลนซ้ายสุดและจะเข้าเลนกลาง ซึ่งผมเองก็ไม่ได้ไปเลนอื่นแน่นอน เพราะเปลี่ยนเลนวิ่งไปมานั้น ไม่ใช่นิสัยของผมแน่ ๆ ไม่เป็นไร ก็ขับไปเรื่อย ๆ แหละ ถึงช้าก็ถึงเหมือนกัน

อีกช่วงหนึ่งตรงทางข้ามถนนหน้าคาร์ฟูร์เลย มีผู้ชายคนหนึ่งวิ่งข้ามถนนมาจากทางขวา ซึ่งผมเองก็อยู่เลนซ้ายสุด แล้วก็มองไม่เห็นว่ามีคนจะข้าม จริง ๆ ผมจอดรอให้กลุ่มใหญ่ข้ามไปแล้วคนกลุ่มนั้นก็ผ่านไปหมดแล้ว ไม่รู้ว่าอีตานั้นวิ่งข้ามมาได้ไง รถที่ขับตาม ๆ กันมาก็เลยต้องเบรคกันแบบตูดโงไปเลย

หลังจากนั้นไม่นาน ห่างจากจุดเมื่อกี้แค่ไม่กี่สิบเมตร ผมเองก็ขับชิดซ้ายเพราะจะได้หลบรถที่เลี้ยวเข้าคาร์ฟูร์ คุณตำรวจยืนโบกให้รถออกจากคาร์ฟูร์ อ่ะ เลนกลางว่างครับ ผมเลยตีไฟจะเข้าขวาหน่อย เพราะข้างหน้าคนรอขึ้นสองแถวกันอยู่ ระหว่างนั้นเองมีรถอีกคันจากเลนกลางเหยียบคันเร่งออกมาจากข้างหลัง เอออ ทำไมมาแรงจัง ให้ไปก่อนละกัน แต่แล้ว .. รถคันนั้นก็โดนชนเข้าอย่างจังกับรถที่วิ่งออกมาจากคาร์ฟูร์ สังเกตเห็นว่ามีเศษยางตรงกันชนหน้าและชิ้นส่วนแตกกระจายออกจากรถแล้วก็ .. บอกคำเดียวว่าโอ โฮ... ก็ต่างคนต่างเร่งออกมาใส่กันแบบนั้น คงบุบไปเยอะแหละครับ จริงเขาก็น่าจะวิ่งกันช้า ๆ ก็ได้นะ ตอนเช้าตอนเย็น ตรงนี้มีรถเยอะ มีคนมากมาย เดินกันขวักไขว่

บอกตามตรงว่า นี่เป็นการชนที่ประชิดตัวมากที่สุดเท่าที่เคยเจอมา เพราะทุกครั้งจะเห็นแค่ร่องรอยการชน หรือการเก็บซากเรียบร้อยแล้ว แต่งานนี้ อยู่ห่างออกไปไม่เกินศอกเกินวา ตอนแรกก็กะจะลงไปดูเหมือนกัน แต่รู้สึกว่าไม่มีอะไรกระเด็นมาหรือพาดพิงมาถึงรถเราเลย อีกอย่างจะเข้าทำนองธุระไม่ใช่ ก็เลยปล่อยเขาไป ขับออกมาแบบช้า ๆ เหลือบไปดูเป็นระยะ ๆ แต่ก็มีรถอีกคันตามมาเรื่อย ๆ นะ :P

ภาพจำลองเหตการณ์



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น


Google
 

Download unlimited stock photos!

Wikipedia

ผลการค้นหา