วันพุธที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2551

วันที่ขับรถระยะทางไกลที่สุด

เมื่อวานนี้ ถือว่าเป็นวันที่ผมเองขับรถเป็นระยะทางไกลที่สุดภายในหนึ่งวันเท่าที่ขับรถมา นั่นคือขับออกจากกรุงเทพ ฯ ตอนเช้ากลับบ้านที่ต่างจังหวัด เสร็จแล้วก็ขับรถเข้ากรุงเทพ ฯ อีกทีในตอนบ่ายซึ่งรวมระยะทางแล้วประมาณเกือบ 900 กิโลเมตร อีกอย่างสภาพบรรยากาศวทั้งวันก็ไม่ได้โปร่งใส ให้สบายใจเลย มืดครึ้มเกือบทั้งวัน

เริ่มตอนเช้าตรู่ที่ออกจากกรุงเทพฯ เลี้ยงเข้าวงแหวนรอบนอกก็เจอฝนหนักเหมือนกัน พอผ่านไปก็ยังมีฝนตกปรอย ๆ ตลอดจนเข้าเขตจังหวัดขอนแก่นค่อยซาลง จนเจอดินที่แห้งกรอบเหมือนเดิม ๆ มิน่าอีสานถึงได้แห้งแล้งจริง ๆ ฝนตกไม่ทั่วฟ้าแบบนี้ :)

พอถึงบ้านก็พักกินข้าวเที่ยงก่อนสัก 2 ชั่วโมงได้แหละ ก็ต้องเตรียมตัวออกเดินทางเข้ากรุงเทพฯ แล้ว เรียกได้ว่าแทบจะได้พักผ่อนเลยสักกะติ๊ดดด ... ดีหน่อยที่รถไม่เยอะเหมือนวันหยุดเลยขับสบายกว่าเป็นไหน ๆ แซงรถบรรทุกก็หายห่วงแล้ว ยังไงก็ขอจองเลนกลางไว้ตลอด ใครอยากแซงก็ปล่อยเขาไป ...

และแล้ว .. คุยเพลิน ลืมเลี้ยวซ้ายเข้าวงแหวนรอบนอกช่วงบางปะอิน งงครับ ลืมได้ไง จนวิ่งเลยเข้ารังสิต เอาไงดีละ เวลาเย็น หลังเลิกงาน รถเยอะ แน่ ๆ ลองขึ้นทางด่วนดีกว่า เสียตังค์หน่อย อยากลองด้วยว่าจะเป็นยังไง ไม่เคยขึ้นทางด่วนเลยตั้งแต่ขับรถมาตลอด 2-3 เดือน

สุดท้ายก็มาถึงจุดหมายปลายทางที่ศรีนครินทร์ แต่ไปลงพระราม 9 แทนเพราะไม่แน่ใจว่าจะลงที่ศรีนครินทร์ช่วงไหน พอจะขึ้นสะพานวนเข้าศรีนครินทร์ ก็เลยตาสะว่างว่า ทางด่วนเมื่อกี้มันวนมาลงตรงนี้นี่เอง :P


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น


Google
 

Download unlimited stock photos!

Wikipedia

ผลการค้นหา