วันจันทร์ที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2551

สนใจ pda phone ที่มี gps

ห่างหายไปนานเหมือนกัน วันนี้เลยขอพูดนอกเรื่องสักหน่อย เพราะช่วงนี้กำลังมองหาอุปกรณ์หรือของเล่นชิ้นใหม่ไว้ใช้ในรถแหละ นั่นคือ pocketpc ที่มี gps เวลาขับรถออกต่างจังหวัดหรือไปสถานที่ที่ไม่เคยไป เพราะบอกตามตรงว่า ตั้งแต่เริ่มขับรถมา ชอบมีปัญหาเวลาไปไหนมาไหนตลอด ขนาดบางทีไปจนถึงปากซอยเข้าอยู่แล้ว แต่ยังเลยไป หรือเรียกง่าย ๆ ว่าหลงทางนั่นแหละ
หากจะถามว่าตอนนี้กำลังมองรุ่นไหนอยู่บ้าง ก็มีหลายรุ่นแหละครับ เพียงแต่ตัดสินใจยังไม่ได้ว่าจะเอาตัวไหนดี โดยหลักการก็จะมองรุ่นที่มี network connectivity ให้ครบไว้ก่อนล่ะ คือขอให้มีพวก edge, wi-fi กับ bluetooth อ่ะ.. ไม่ได้กะจะใช้พร้อมกันหรอกครับ แต่ขอให้มีไว่เป็นดีสุด นอกจากนั้นที่ขาดไม่ได้เลยคือ gps ต้องมีเป็นตัวเลือตัวแรกเลย ยิ่งถ้ามีแถมอุปกรณ์ชุด car kit ก็จะดีมาก ๆ จะได้ไม่ต้องไปหาซื้อให้วุ่นวายทีหลัง นอกจากนั้นก็มีในเรื่องรูปทรงที่น่าสนใจสักหน่อย ไม่ต้องหวือหวามากหรอกเพราะเอาไว้ใช้เองดีกว่า

จำเป็นไหมว่าต้องมี wi-fi ด้วย แม้ว่าจะไม่มีเนตใช้เองที่บ้านหรือหาจุด hotspot ไม่ค่อยได้มีในกรุงเทพฯ แต่ผมคิดว่ามันก็เป็นอีก network connectivity อีกช่องหนึ่งที่ควรจะมี ซึ่งจริง ๆ แล้วผมก็มี wi-fi router ตัวหนึ่งที่ฝากไว้บ้านเพื่อน เวลาอยากเล่นก้ไปบ้านเพื่อนคนนี้ประจำ ก็หวังว่าสักวันเราจะมีบ้านเป็นของตัวเอง มีเนตความเร็วสัก 1-2 mb เล่นเองที่บ้านก็จะได้สะดวกขึ้น ตอนนี้ก็เช่าเขาอยู่ไปเรื่อย ๆ ก่อน :)

ถ้าถามจริงๆ ว่ารุ่นไหนชอบสุด แรก ๆ ก็มองเจ้า asus p526 ไว้ ชอบดีไซน์ตัวนี้มาก แต่หลัง ๆ ทางasusก็ออกมาอีกหลายรุ่นแต่ไม่ประทับใจเรื่องราคาเท่าไร แพงเกินจริง นอกจากนั้นยังมีเจ้า a702 ของทาง mio ที่มีฟังก์ชั่นการใช้งานมาให้ที่ครบครัน ทั้งอุปกรณ์เสริมในรถยนต์มาด้วย แต่ยังติดเรื่องของราคาอยู่นั่นแหละ และยังมีหลายรุ่นจากค่าย (eten) glofiish ที่ใส่ฟังก์ชั่นครบเหมือนกันกับ mio 702 และราคาถูกกว่าตั้งหลายพัน แต่ยังไม่มั่นใจเรื่องของศูนย์บริการและอุปกรณ์ที่ให้มาว่ามีอะไรมั่ง

อย่างไรก็ตาม p3300(artemis)ที่ทาง htc ออกมาพร้อมฟังก์ชั่นพร้อมเหมือนกันกับรุ่นที่กล่าวมาแต่ว่า p3300 นั่นออกตัวมานานแล้วและมีช่องเสียบ microd sd ข้างในต้องปิดเครื่องถอดแบตจึงจะเปลี่ยนการ์ดได้อ่ะ แต่ทั้งนี้ ทั้งนั้นก็ยังต้องรอดูราคาก่อนว่าจะสามารถไคว่คว้ามาไว้ในมือได้หรือเปล่า เพราะยุคนี้อะไร ก็แพงไปหมด เห็นได้ชัดก็นมเปรี้ยวแต่ก่อน 18 บาทมาตอนนี้ราคาถีบตัวขึ้นไปที่ 24 - 25 บาทแล้ว !!!

รุ่นใหม่ ๆ ในขณะนี้ก็มี Portege G810 ของ Toshiba ซึ่งมีสเปคแบบที่ลงตัวที่สุด แต่ยังไม่ฟันธงเรื่องของราคา กับอีกตัวหนึ่งที่น่าสนใจซึ่งคล้าย ๆ กันกับเจ้า a702 ของ mio ก็คือ HP iPAQ 600 Series Business Navigator ผมว่าตัวนี้ดูหนักแน่น บึกบึนกว่ารุ่นอื่น ๆ ที่มีในตลาดตอนนี้ ราคาเท่ากันเด๊ะเลย ก็แน่ละ เพราะเขาพึ่งออกมาไม่นาน คงถล่มราคาสู้กันสุด ๆ เลยปีนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น


Google
 

Download unlimited stock photos!

Wikipedia

ผลการค้นหา