วันจันทร์ที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

ปุ่มเลื่อนกระจกใช้ไม่ได้!!

เย็นนี้ ผมเลื่อนกระจกฝั่งผู้โดยสารข้างๆ คนขับลงเพราะจะเข้าจอดข้างกำแพงง่ายขึ้น ซึ่งเหมือนตามปกติเวลาจอดหน้าบ้าน พอผมจอดรถเสร็จ ผมก็กดสวิทช์เพื่อปิดกระจกทุกบานให้สนิท แต่เผอิญว่าเจ้ากระจกฝั่งผู้โดยสารข้าง ๆ คนขับไม่ยอมเลื่อนขึ้นดั่งที่ต้องการ เกิดอาการนิ่งสนิท ไม่มีสัณญาณตอบรับใด ๆ ทั้งสิ้น!!

ผมลองกดสวิทช์เลื่อนกระจกลงไปสักนิดหนึ่ง อืมม.. ยังใช้การได้เพราะกระจกมีการเลื่อนลง พอหยุดเลื่อน มันก็หยุดตาม สรุปเอาเองว่า ตอนขาลงว่าคงไม่มีปัญหาะไรล่ะ งั้นผมเลื่อนดูว่าจะเป็นยังไง .. เอ๊ะ ไม่มีปฏิกิริยาใด ๆ เช่นเคย ชัวร์แน่แล้ว ทำไงละคราวนี้ งานเข้าซะแล้ว

ผมลองมองดูที่ไฟหลังคาตอนกดสวิทช์เลื่อนกระจกขึ้นลง แต่ก็ไม่เห็นว่าไฟมีอาการกระตุก ทุกอย่างเป็นปกติดีมาก ลองดูตอนกดเลื่อนบานอื่น ๆ ดูก็เหมือนกัน อืมม.. คงใช้วิธีนี้เช็คไม่ได้หรอก

ผมเลยข้ามไปนั่งที่ประตูบานนั้นเลย แล้วกดสวิทช์เลื่อนกระจกขึ้น อ้าว.. มันใช้งานได้นี่นา แล้วปัญหามันอยู่ตรงไหนเนี๊ย!?!?

งั้นผม อ้อมกลับมา ฝั่งคนขับอีกครั้ง เลื่อนกระจกลง จากนั้นก็กดสวิทช์เลื่อนกระจกขึ้น ว้า เหมือนเดิมเลย! แบบนี้มันไม่ใช่แล้วล่ะ จะทำไงดีเนี้ย..

ถ้าถามว่า แบตเตอร์รี่หมดไหม? ผมเพิ่งจะเปลี่ยนแบตเตอร์รี่ยังไม่ีถึง 2 เดือนด้วยซ้ำ มันจะมีปัญหาที่แบตได้ยังไง..

หลัง ๆ มานี้ ผมสังเกตว่าน้องแจ๊ซของผมมักจะเริ่มมีปัญหาหลายอย่างแบบทีละนิด ๆ และตอนนี้ ผมคงเรียกว่าเป็นแบบหนักกว่าทุกครั้งแน่ ๆ เลย เพราะกระจกเลื่อนขึ้นไม่ได้ แบบนี้คงจะลำบากกว่าที่คิดแน่ ๆ ไม่อยากเอารถเข้าศูนย์เลย ไปได้เป็นบางครั้งแต่ไม่บ่อยแบบนี้ ผมเพิ่งจะเอาเข้าศูนย์เช็คกระจกฝั่งคนขับเมื่อก่อนสงกรานต์นี่เอง

เอาเป็นว่า ... เดี๋ยวผมลองค้นหาจากเนตดู ผมเชื่อว่าคงมีคนอื่น ๆ เป็นแบบนี้เยอะแน่ :)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น


Google
 

Download unlimited stock photos!

Wikipedia

ผลการค้นหา