วันอาทิตย์ที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ล้างรถเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง

รู้สึกว่าจะนานมากแล้วเหมือนกันที่ผมไม่ได้เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ถ้าจำไม่ผิด ผมจะใช้ของ Total อยู่ 2 ครั้งแรกเพราะเปลี่ยนที่ศูนย์ของฮอนด้าเลย หลังจากนั้น ผมก็เปลี่ยนมาใช้ของ Mobil1 ที่ BQuick แต่จำไม่ได้หรอกว่าเป็นเบอร์ไหน เพราะไม่รู้เรื่องพวกนี้จริงๆ รู้แต่ว่าเขาเอามาจากถังใหญ่ ๆ พวก 100 ลิตรประมาณนั้น และ 2-3 ครั้งหลัง ๆ มา ผมก็ใช้ Mobil1 มาเกือบตลอด

ครั้งนี้ ผมก็ยังเลือกใช้บริการของปั้ม Thai-C ของเอสโซ่เหมือนเดิมเพราะผมมีคูปองเปลี่ยนน้ำมันเครื่องฟรีที่ได้ตอนซื้อ Mobil1 จากงานออกบูทของเอสโซ่ เพื่อโปรโมทน้ำมันเครื่อง Mobil1 ผมว่ามันก็ดีนะเพราะประหยัดค่าแรงเปลี่ยนน้ำมันเครื่องที่ศูนย์ไปตั้งเยอะแหนะ .. :)

#

ถามว่าน้ำมันเครื่องของยี่ห้ออะไรดีที่สุด? ผมคิดว่ามันก็ตอบยากนะ เพราะแต่ละคนก็จะชอบผลิตภัณฑ์ของแต่ละยี่ห้อ คนที่ใช้ เชลล์ก็บอกเชลล์ดี แต่คนที่ใช้ ปตท ก็บอก ปตท ดีกว่า .. อย่างของผม ๆ ก็ใช้ของเอสโซ่มาหลายครั้ง เปลี่ยนทีปีละครั้ง เพราะไม่อยากเปลี่ยนบ่อย ตามสะเปค ก็บอกว่า หมื่นโลค่อยเปลี่ยนก็ได้ ฉะนั้น ผมเลยไม่ค่อยซีเรียสเรื่องพวกนี้เท่าไร

แล้วถ้าถามต่อว่าแกลลอน 4 ลิตรกับถัง 100 ลิตรจะมีคุณภาพที่แตกต่างกันไหม? ผมก็คิดว่ามันคงไม่แตกต่างกัน เพียงแต่ว่าอาจจะมีบ้างในเรื่องของไลน์การผลิต การบรรจุเพื่อจำหน่าย แต่คงไม่ใช่ส่วนประกอบของผลิตภัณฑ์ เพราะไม่งั้นเขาคงไม่กล้าโปรโมทว่าเป็นของ Mobil1 ที่เป็นน้ำมันเครื่องสำหรับรถแข่ง แต่อย่าลืมว่า รถของเราเอาไว้ใช้งานบนถนนธรรมดา ไม่ใช่สนามแข่งครับ

โดยส่วนตัว ผมคิดว่าเขาผลิตสินค้าออกมาเพื่อผู้บริโภค เขาก็ต้องมีการจัดการที่ดี มีการทอสอบสินค้าเพื่อความมั่นใจและความพอใจให้กับผู้บริโภค ไม่งั้นก็คงขายไม่ได้ ส่วนจะดูว่าตัวไหนดี ไม่ดี ก็คงต้องลองๆ กันไป แต่เราแค่ผู้บริโภค ไม่ใช่คนทดสอบสินค้า ชอบยี่ห้อไหนและราคาถูกใจก็ซื้อมาใช้เถอะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น


Google
 

Download unlimited stock photos!

Wikipedia

ผลการค้นหา