วันพฤหัสบดีที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2554

ประตูฝั่งคนขับมีเสียงดังแก๊กๆ

อาการของมันก็คือมีเสียงดังแก๊ก ๆ ที่ประตูฝั่งคนขับ ใกล้กับตรงที่ขอบประตูด้านบน ถ้ามองเผิน ๆ ก็อาจจะจะบอกว่ามันเป็นที่ตรงก้านล็อคประตูนั่นแหละ แต่พอเอามือไปโยก ๆ ก้านล็อคประตู มันก็ยังไม่มีเสียงตามที่ต้องการ อีกอย่างมันไม่ได้เกิดตลอดเวลา มันเป็นแค่บางครั้งเท่านั้น เลยทำให้หาสาเหตุยากกว่าที่คิด

ผมลองง่าย ๆ ด้วยการปิดประตูแล้วก็ลองดันประตูเข้าๆออกๆ มันก็ไม่มีเสียงนั้นและประตูก็แน่นสนิทดี ไม่ได้คลอนแคลนอะไร ถ้าสังเกตให้ดี จะเห็นว่าเสียงมันมีตอนที่รถกำลังวิ่งเท่านั้นจริง ๆ บางครั้งก็เป็นเวลาที่รถออกตัว เหยียบเบรคจะจอด วิ่งบนถนนที่ไม่เรียบหรือบางครั้งก็ตอนที่รถตกหลุมประมาณนั้น

ผมลองค้นหาจาก Google ก็ทราบว่า เราไม่ได้เป็นคนเดียวนี่นา พบว่ามีอีกหลายสิบหลายร้อยคนที่เจออาการแบบเดียวกันนี้และดูท่าว่าจะรักษาไม่หายขาดซะด้วย แต่ก็มีบ้างแหละที่เขารักษาแล้วหายขาดไปเลย แต่นั่นเป็นผ่าตัดใหญ่แบบประตูทั้งบานเลยทีเดียว มันก็แปลกนะ ทำไมเป็นแบบนี้ การผลิตไม่ดีหรือว่า QC ทำหน้าที่บกพร่องไป

จริง ๆ แล้วมันอาจจะเป็นมานานหลายเดือนแล้วก็ได้แต่ว่าผมไม่ค่อยได้สังเกตสักเท่าไร เพิ่งจะมาสังเกตได้สักเดือนกว่า ๆ นี่เองพอสังเกตเห็นได้เท่านั้นแหละ พอขับรถทีไรเป็นต้องตั้งหน้าตั้งตารอฟังเสียงว่ามันจะเกิดขึ้นไหมและคอยมองหาว่ามันเกิดอะไรขึ้นกันแน่ครับ

สรุปยังไม่ได้ว่าเกิดอะไรขึ้นแต่เอาเป็นว่า ผมอาจจะต้องเอารถเข้าศูนย์ไปเช็คให้ดีๆ สักวัน แต่ช่วงนี้ยังรอดูอาการไปก่อน ถ้ามันดังมากสร้างความรำคาญจนรับไม่ได้ค่อยเปลี่ยนให้เป็นเรื่องด่วนละกัน... :)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น


Google
 

Download unlimited stock photos!

Wikipedia

ผลการค้นหา