วันพุธที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2552

เติมน้ำมันที่ปั้มพระราม 4

เย็นนี้ ผมแวะเข้าเติมน้ำมันที่ปั้มเอสโซ่ พระราม 4 เหมือนครั้งก่อน ๆ ซึ่งก็ปกติหลังเลิกงานแต่ดึกสักหน่อย คือประมาณ 2 ทุ่มครึ่ง

เวลาผมเข้าปั้มนี้ทีไร ผมว่ามันรอนานกว่าที่อื่นอีกนะ มันไม่ใช่แค่ว่า รถเข้าปั้มเยอะแล้วรอคิวนาน แต่มันชอบมีอะไรที่มากกว่านั้น

ครั้งที่แล้ว ผมรอนานเพราะเจ้าของรถ เขางง สับสนเองว่าจะเติมน้ำมันตัวไหนดี ผมเห็นเด้กปั้มออกอาการเบื่อนิดว่าโซฮอล์ 91 ก้ไม่เอา โซฮออล์ 95 ไม่ไม่ใช่ สุดท้ายแกเติมโซฮออล์ 91 มั้ง แต่จะลลงตัวก็นาน ผมว่าไม่ต่ำกว่า 10 นาทีมั้ง แค่เลือกว่าจะเติมน้ำมันตัวไหนให้กับรถเท่านั้นเอง

คราวนี้ ผมไม่แน่ใจว่าเขามีปัญหาที่ระบบเอง คนไม่พอกันแน่ หรือมอเตอร์ไซต์จอดรอเติมน้ำมันแล้วชอบแบบขวางทางเข้าออกที่หัวจ่าย เพราะรถคันที่เข้าเติมก่อนผมก็น่าจะรอนาน เหมือกัน เพราะไม่มีคนมาถามว่าจะเติมอะไร เท่าไร คนขับก็ได้แต่นั่งรอในรถ รอให้พนักงานเข้ามาถาม มาบริการ.. ถ้าบ้านเราทำแบบเมืองนอก ก็น่าจะดีแต่ว่ากลัวจังว่าจะมีปัญหามากกว่าเดิม แบบเติมน้ำมันแล้วไม่จ่ายตังค์:P -ขนาดมีคนช่วยเติมให้ ยังมีข่าวออกมาให้ดูบ่อยว่าได้น้ำมันแล้วขับรถหนีไปเลย ไม่ยอมจ่ายตังค์ .. คิดได้ไงนะ ..

เมื่อมาถึงคิวของผม ผมก็เลื่อนเข้าจอดรอเปิดถัง บอกไปว่าเติมโซฮอล์ 91 จำนวน 800 บาท ได้มา 26.899 ลิตร เพราะลิตรละ 29.74 บาท ..


รอแป๊บหนึ่งก็ เสร็จ .. ได้น้ำมันใส่ถังเป็นที่เรียบร้อย

จากนั้น เด็กปั้มก็บอกให้ปผมเลื่อนรถไปรอข้างหน้านิดหนึ่ง เพราะผมจ่ายด้วยบัตร .. ผ่านไปไม่นาน.. เด็กปั้มก็เดินกลับมาให้ผมเซ็นต์ที่จ่ายด้วยบัตร แล้วผมก็โดนทิ้งอยู่ตรงนั้น ..

ป้ายหน้ารถผมก็ยังไม่เอาออก แล้วผมจะขับออกไปได้ยังไง .. ผมเลยเรียกเด็กปั้มมาแล้วแกก็ถามยังไม่ได้น้ำเหรอ ผมเลยไปว่าป้ายหน้ารถยังไม่เอาออก

แล้วเขาก็ทำตัวเหมือนว่ายุ่งกับรถที่เติมน้ำมันอยู่ แล้วเขาก็เดินมาเอาป้ายรถผมออก จากนั้นก็หยิบเอาน้ำมาให้ผม 2 ขวด แล้วเขาก็เดินจากไป

ระหว่างที่ผมรอ ๆ ผมก็คิดว่าจะหาอะไรกินดีนะ ดึกแล้ว ร้านหน้าปากซอย คงไม่อยู่กันแล้ว งั้นแวะ McDonald ลองดูดีกว่า

เออ.. ผมไม่ยักกะรู้ว่าจอดซื้อแมคโดนัลด์ที่ปั้มพระราม 4 ต้องรับบัตรจอดรด้วย แล้วก็ต้องเอาไปแสตมป์ที่เคาเตอร์ตอนซื้อแมคด้วย เหมือนเวอร์จัง แต่ไม่เป็นไร จะได้รู้ไว้ :)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น


Google
 

Download unlimited stock photos!

Wikipedia

ผลการค้นหา