วันพุธที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2552

เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง

วันนี้ ผมลองเอารถเข้ารับบริการที่ B-Quick สาทร เพื่อเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง เพราะตามปกติก็จะเปลี่ยนที่ศูนย์พร้อม ๆ กับเช็คระยะไปด้วย แต่คราวนี้ อยากลองเปลี่ยนที่ทำเท่านั้นเอง เพราะเห็นว่าน้ำมันเครื่องลดราคาที่ 25% จากราคาป้าย อันนี้ ผมก็ไม่แน่ใจว่าถ้าไปทำที่อื่นแล้วจะราคาเป็นอย่างไรบ้าง ต่างกันมาน้อยแค่ไหน

เอาล่ะ ลองมาดูครับว่าผมจ่ายค่าอะไรไปบ้าง ราคาตามบิลที่ออกมาเลยครับ

น้ำมันเครื่อง Mobil แบบสังเคราะห์ 5W-50 4ลิตร ราคาเติมที่ 2190 ลดลง 25% ก็ 1680 บาท
ผลิตภัณฑ์ fortron สำหรับทำความสะอาดเครื่องยนต์ 390 บาท
กรองน้ำมันเครื่อง 235 บาท
แหวนอ่างน้ำมัน 10 บาท
รวม 2315 บาท

ณ วันที่ผมเอารถเข้าศูนย์บริการนั้นเข็มไมล์อยู่ที่ 29228 แล้วครับ

ผมนั่งรออยู่ที่ที่นั่งหน้าห้องรองรับแทนที่จะเข้าไปนั่งรอในห้องรับรอง เพราะผมอยากดูว่าเขาจะยังไงบ้าง นับรวมแล้วก็ใช้เวลประมาณ 45 นาทีที่นั่งรอรถครับ ระหว่างที่รอก็มีรถวิ่งเข้า 1-2 คันครับ ก็ยังดีที่ไม่ได้มีแค่เราคนเดียว

โดยรวมผมก็ว่าโออยู่นะ แต่ผมไม่แน่ใจว่าตามปกติ ถ้าเปลี่ยนน้ำมันเครื่องจริงๆ เขาใช้เวลาเท่าไรเหมือนกัน ถ้าใครมีคำแนะนำอะไรก็ใส่เม้นต์ไว้นะครับ

1 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ25 สิงหาคม 2553 เวลา 14:02

    เข้า บีควิก จะโดน + ผลิตภัณฑ์ fortron สำหรับทำความสะอาดเครื่องยนต์ 390 บาท

    ตอบลบ


Google
 

Download unlimited stock photos!

Wikipedia

ผลการค้นหา