วันเสาร์ที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2552

เที่ยวเมืองชล

ตอนแรกผมก็ตั้งใจแค่ว่าจะไปเยี่ยมแม่ของเพื่อนที่อยู่ตรงบางนา เสร็จแล้วก็กลับห้องที่อ่อนนุชเหมือนเดิม แต่เอาจริง ๆ ก็เลยไปถึงพัทยาจนได้ :)

ผมออกจากบางนาประมาณเที่ยง โดยขึ้น motorway ที่บางนา ก่อนถึงเซ็นทรัลบางนานั่นแหละครับ สายนี้ก็จะรับบัตรผ่านทางไปก่อน เสร็จแล้วค่อยไปจ่ายเงินตรงทางออกอีกที ทำแบบนี้ก็ดีเหมือนกัน เพราะจะได้ไม่ช้าตรงทางเข้า แต่จะช้าตรงทางออกแทน ;)

ผมใช้เวลาประมาณเกือบ 2 ชั่วโมง เพราะอย่างที่บอกแหละครับ รถติดตรงทางออก มิหนำซ้ำยังมีรถสีขาวคันหนึ่งมาจอดเสีย ตรงเลนกลางก่อนที่จะถึงตู้จ่ายตังค์ตอนออกเพียงอีกไม่กี่ร้อยเมตร เลยทำให้รถติดหนักเข้าไปอีก ผมว่าคนคงเซ็งกันสุด ๆ แหละ เพราะเขาจอดเลนกลางพอดีเลย ทำให้รถต้องเบี่ยงซ้ายขวากันตลอด ทำให้ถนน 3 เลนกลายเป็น 4 เลนไปโดยปริยายครับ

พอออกจาก motorway ผมก็ขับรถออกไปทางอ่างศิลา อ้ออมต่อไปจนถึงบางแสน ตอนแรกก็กะว่าจะไปเดินเล่นที่หาดบางแสน แต่พอไปถึงแล้วคนเยอะมาก และแดดเปรี้ยง ๆ ตอนบ่าย ๆ แบบนี้ เลยเปลี่ยนใจไปหาที่ร่มเย็นสบายดีกว่า จุดหมายข้างหน้าเลยเป็นอุทยานปลาฯ ที่ ม. บูรพาแทน อย่างน้อยเจ้าตัวเล็กจะได้สบายตัวไปสักหน่อย เพราะถ้าเผื่อเป็นไข้ไม่สบายก็ต้องลำบากกว่านี้อีก

ที่อุทยานฯ แห่งนี้มีพันธุ์ปลาที่หลากหลายดีเหมือนกันนะ ปลาทะเลสวย ๆ บางตู้ก็เป็นปลาตัวใหญ่ และก็มีปลาฉลามพันธุ์ดุมาให้ชมด้วย แม้ว่าจะมองไม่ค่อยเห็นก็ตาม อย่างไรก็ตาม ผมว่าระยะทางมันสั้นไปนิดหนึ่ง ยังรู้สึกไม่คุ้มค่าเข้าชมที่จ่ายไป 30 บาทเลย ถ้าคนที่เก็บรายละเอียดหน่อยก็อาจจะนับจำนวนตู้ปลาไว้เลยแหละ สรุปว่าแพงไปสำหรับค่าเข้าชม ถ้าถูกกว่านี้หน่อยก็จะดีมาก ๆ

พอหมดจากตู้ปลา เราก็เดินขึ้นไปต่อที่ชั้น 2 ซึ่งเป็นพวกสัตว์ที่ทำสตาร์ฟไว้และก็มีพวกเปลือกหอยต่างๆ ประมาณ 3-4 ตู้โชว์ มีตู้ที่โชว์เต่าตัวโต ๆ ที่ผมคิดว่าน่าจะเป็นปูนปั้นมากกว่ามั้ง แต่ก็ทำตู้กระจกกั้นไว้อย่างดี ไม่แน่ใจว่าเป็นเต่าจริง ๆ หรือว่าหลอก ๆ กันแน่ รวมไปถึงปลาวาฬหรือปลาอะไรก็ไม่รู้ ตัวใหญ่ดีนะ :)

เสร็จะจากนั้นก็นั่งพักกันไกล้ ๆ กับโครงกระดูกปลาวาฬที่ชั้นล่าง ตรงทางจะออกไปข้างนอกนั่นแหละ สักบ่าย 3 โมง เราก็ออกจาก ม.บูรพา ไปเดินเล่นที่คาร์ฟูร์ ศรีราชา เพราะมีเพื่อนทำงานที่นั่น ก็คงแวะไปเยี่ยมเขาหน่อย เผื่อหาอะไรใส่ท้องไปด้วย

พอไปถึงคาร์ฟูร์ก็โทรหาเพื่อน คุยกันอยู่ประมาณเกือบชั่วโมง แล้วก็แยกจากกัน เพื่อนเข้าก็กลับไปทำงานเหมือนเดิม ส่วนเราก็ไปนั่งทาน Chester's Grill ที่คาร์ฟูร์เลยแแบบประมาณว่าขี้เกียจออกไปข้างนอกแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น


Google
 

Download unlimited stock photos!

Wikipedia

ผลการค้นหา