วันอังคารที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2552

ได้เวลาเปลี่ยนแบตเตอรรี่แล้ว

ต่อเนื่องจากเมื่อเย็นวานนี้ ที่ผมมีปัญหาเรื่องแบตเตอร์รี่ พอตื่นเช้ามา 8 โมงกว่า ผมก็ลองสตาร์ทรถอีกที อ้าว คราวนี้ได้นี่หว่า .. ดีจังไม่ต้องเรียกหาใครมาช่วยเข็นอีกแล้ว งั้นเราขับไปที่อู่ให้เขาเปลี่ยนเลยดีกว่า ไม่งั้นจะลำบากถ้าเกิดอาการอย่างเมื่อวานนี้อีกครั้ง

พอไปถึงอู่รถก็ถาม คนเมื่อวานนี้แหละว่าเปลี่ยนแบตเท่าไหร่ เขาก็เดินเข้าไปห้อง office เล็ก แป๊บหนึ่งก็กลับออกมาบอกว่า ราคา 1900 บาท .. เอ้ย ทำไมเมื่อวานบอกอีกราคาหนึ่ง มันไกลกันมาเลยนะ เขาก็บอกว่าเมื่อวานนี้ บอกราคาเก่าไปครับ อ้าว ซวยเลยตรู เอาไงดีล่ะ ดับเครื่องแล้ว ไหนจะต้องไปซื้อกับข้าวตอนเช้าด้วย

ผมก็ถามนะว่าลดไม่ได้แล้วเหรอ เพราะมันแพงไปมั้ง ดูท่าแล้วยังไงแกคงไม่ยอมแน่ ๆ ซ้ำยังบอกอีกว่าให้เราไปหาที่เปลี่ยนที่อื่นก็ได้ แต่ก็ราคานี้แหละ ไม่ต่างกันหรอก เอาว่ะ ไม่อยากเสียเวลากว่านี้ ถ้าจะวิ่งไปเปลี่ยนที่อื่น ก็ไม่รู้จะไปไหนดี

สุดท้าย เอ้า เปลี่ยนก็เปลี่ยน อยากรู้เหมือนกันว่าจะเป็นยังไง เนี่ย.. ถ้ามีเวลานั่งหาข้อมูลในเนตอีกหน่อยก็คงจะไม่เอาแหละ

ผมเลยถามว่าใช้เวลานานแค่ไหนในการเปลี่ยน ช่างเขาก็บอกว่าแค่ 30 นาทีครับ แล้วเขาก้เดินกลับหาลูกน้องให้ขับมอไซต์ไปเอาแบตอีกร้านหนึ่งมั้ง ระหว่างนั้นก็มีช่างอีกคนมาถอดแบตที่รถออกแล้ววางไว้ข้างล่างตรงหน้ารถแหละ ผมเลยยืนรอ เดินรอ นั่งรอ แถวรถนั่นแหละครับ

ประมาณชั่วโมงกว่าได้แหละมั้ง ช่างสองคนที่ขับมอไซต์ออกไปก็กลับมาพร้อมกับกล่องแบตเตอร์รี่ ซึ่งเป็นยี่ห้อ GS battery ผมสังเกตว่ากล่องแบตมันจะถูกเปิดไว้แล้วนะ แต่ผมก็ไม่สนใจอะไรมากหรอก จะคอยดูที่ก้อนแบตก่อนว่ามันใหม่จริงมั้ย จากนั้นเขาก็อุ้มแบตก้อนนั้นเขาไปในห้อง ได้ยินเสียงคุยกันว่าเอาแบตเข้าไปชาร์จก่อนใช้งานอ่ะ

ไม่นานเขาก็อุ้มแบตออกมาจากห้องนั้น จัดการวางช่องแบตที่ห้องเครื่อง พอทำไปจนเกือบเสร็จดีแล้ว ผมก็สังเกตว่าตอนแรกมันมองไม่เห็นยี่ห้อแบตตอนใส่แล้วนี่หว่า ทำไมตอนนี้ มันเห็นยี่ห้อได้ อ้าว.. ก็ตัวครอบที่ถอดออกมา ทำไมไม่เอาใส่เข้าไปด้วย เพราะมันยังวางอยู่ข้างแบตก้อนเก่าเหมือนเดิมล่ะครับ แล้วช่างก็เดินไปหาเพื่อนเขาที่ถอดแบตออกเมื่อกี้ตรงหน้าห้องที่ชาร์จแบต ผมก็ไม่รู้เขาไปคุยอะไรกัน แล้วเขาก็เดินกลับมาทำต่อ เออ .. แล้วเดินไปทำไม

จากที่เริ่มรอจนตอนนี้ มันจะเข้าชั่วโมงที่สองแล้วนะ จำได้ว่าเขาบอกตอนแรกแค่ 30 นาทีเองก็เสร็จ เหมือนจะโดนหลอกครั้งที่สองแล้วครับพี่น้อง นี่ถ้ายังไม่ถอดแบตที่รถผมออกนะ ผมจะบอกยกเลิกไปแล้วขับออกไปบอกว่าจะไปทำที่อู่อื่นแทนแล้วแหละ

ลืมบอกไปว่าอู่ที่ผมเข้าไปชื่อ ATS Service เข้าไปไนซอยอ่อนนุช 37 ประมาณ 100 เมตร ดูเหมือนว่าที่นี่จะเป็นศูนย์บริการของฮอนด้าเองด้วย เพราะขึ้นป้ายซะใหญ่โตเลยแต่ไม่รู้เหมือกันว่าฮอนด้าสาขาไหนมาใช้บริการที่นี่

ผมใช้เวลาในการรอที่เปลี่ยนแบตที่อู่ไปประมาณ 2 ชั่วโมง บอกตามตรงว่าผมไม่ประทับใจกับการบริการเลยสักกะนิด ตั้งแต่ก้าวแรกที่ก้าวเข้ามา เหมือนเขาไม่ใส่ใจกับลูกค้าสักกะนิดเลย ถ้าลูกค้าไม่ถามก็จะไม่ตอบ ไม่อธิบายอะไรกว่าคำถาม โดยเฉพาะคำถามที่ผมถามกับช่างที่ถอดแบตตอนแรกว่า แบตก้อนหนึ่งราคาเท่าไหร่ แกตอบว่าไม่รู้ โดยไม่ขยายหรือแนะนำอะไรอีกเลย ถ้าเป็นคุณแล้วคุณจะเชื่อกับคำตอบที่ได้มั้ยครับ เขาเป็นช่างแล้วจะไม่รู้ราคาแบตสักก้อน !!! สรุปว่า คราวหน้า ผมคงไม่ใช้บริการที่นี่อีกแล้วไม่ว่าจะด้วยเหตุอันใดก็ตามครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น


Google
 

Download unlimited stock photos!

Wikipedia

ผลการค้นหา