วันเสาร์ที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2556

เจอดีทั้งวันเลยวุ้ยยย

เช้านี้ ผมอยากเอาอะไรดี ๆ มาแชร์ (ไม่อยากบอกว่ามันซวยแต่เช้าเท่านั้นเอง) เริ่มตั้งแต่ตอนออกไปซื้อกับข้าวที่ปากซอยตอน 7 โมงเช้า พอไปถึงสะพานออกจากซอย เขาเอาไม้มากั้นไม่ให้รถผ่านไป พร้อมกับโบกให้รถออกไป คือไม่ให้รถผ่านไปเลยว่างั้นเถอะ อืมมม ขนาดรถมอเตอร์ไซค์ยังไม่ให้ออกไปเลย อะไรมันจะขนาดนั้น ผมก็เลยจอดรถไว้แล้วเดินขึ้นไปดูให้รู้ว่า เกิดอะไรขึ้นกันแน่!!

และภาพที่เห็นก็เป็นแบบนี้ครับ...

ผมก็ไม่ทราบว่าเขาขับมาทำอีท่าไหนถึงได้ออกมาแบบนี้ แต่ผมเดาเอาว่าเขาน่าจะพยายามขึ้นแล้วรถหมดกำลังที่จะขึ้นต่อ คนขับเลยจะถอยแต่ รถคงไหลลงไปและหางตกไหล่ทางไปก่อน ทำให้ไม่สามารถบังคับทิศทางได้ยังไงก็หวังคงไม่มีใครบาดเจ็บจากอุบัติเหตุครั้งนี้นะครับ

ถ้าเป็นแบบนี้ ผมก็ต้องขับมอเตอร์ไซค์กลับมาตั้งหลักใหม่เพื่อหาทางออกไปซื้อกับข้าวให้ได้สิแน่นอนครับ ไม่ใช่มีเฉพาะผมคนเดียวที่เดือดร้อน เพราะมีคนในหมู่บ้านในลำแวกนั้นโดนไปกันเต็ม ๆ แต่ถ้าจะเข้าเมืองจริง ๆ ก็ออกไปเลียบมอเตอร์เวย์ก็พอได้ แต่ถ้าเป็นมอเตอร์ไซค์ที่จะออกไปซื้อกับข้าวปากซอยนี้สิ มันจะหาที่ออกไปถนนใหญ่ยังไง?!?!?

ส่วนอีกเหตุการณ์หนึ่งเกิดขึ้นตอนสาย ๆ ผมจะขับรถออกไปทำธุระข้างนอกกัน ซึ่งคาดว่ารถบรรทุกคงไม่อยู่แล้วล่ะมั้ง พอผมพร้อมทุกอย่างจะเอารถออก ผมบิดกุญแจจะสตาร์ทรถแต่ไม่ติด แต่มีเสียงแกร๊ก ๆ เอาล่ะสิ .. เจ้าฮอนด้า แจ๊สของผมสตาร์ทไม่ติดอีกแล้วคร้าบบบบ..

แบบนี้ ผมรู้เลยว่าเกิดอะไรขึ้นเพราะเคยเจออาการแบบนี้มาก่อนแล้ว แต่ก็ไม่คิดว่าจะเกิดอีกครั้ง นั่นก็คือแบตเตอร์รี่ไม่มีไฟเหลือ พอเปิดดูน้ำกลั่น ก็เป็นไปตามคาด หมดเกลี้ยงจนมองเห็นก้นช่องเดติมเลย จริง ๆ ผมคิดที่จะดูมาหลายครั้งแต่ก็ผลัด ๆ มาไม่เปิดดูสักที ก็ไม่รู้ทำไมเหมือนกันนะ ผมมีน้ำกลั่นสำรองในบ้านตลอด แต่ไม่ทำอ่ะ !!!

ย้อนกลับไปที่ผมเปลี่ยนแบตเตอร์รี่ก้อนนี้เมื่อ 2 ปีที่แล้วมั้ง ซึ่งมันก็น่าจะหมดอายุขัยไปแล้วแต่ยังไม่มีโอกาศได้เปลี่ยนสักที เพียงแต่ว่า ผมคอยเติมน้ำกลั่นให้ตลอดทุก 1-2 เดือนเลยอยู่ได้นานแบบนี้ ซึ่งร้านขายแบตเตอร์รี่ส่วนใหย๋ก็บอกว่าได้ประมาณปีกว่า ๆ ก็ต้องเปลี่ยนแล้ว แต่ถ้าอยู่นานกว่านั้นก็ดีไปครับ

ผมว่า ถ้าสังเกตเหตุการณ์นี้ดี ๆ มันก็เหมือนกันกับตอนนั้นเลยจริง ๆ คือน้ำกลั่นหมดเกลี้ยงแบบนี้หลังจากที่ผมเอารถเข้าศูนย์เช็คระยะก่อนหน้านั้นประมาณ 2-3 เดือน จะด้วยเหตุผลใดก็ตาม แต่ก็คงบ่นให้กับศูนย์ไม่ได้เพราะแบตไม่อยู่ในประกันแล้ว หรือว่าเขามักง่าย ไม่ดูไม่เติมน้ำกลั่นให้เราจริง ๆ นะ อย่างว่า มันเจ็บใจตัวเองมากกว่าที่เคยเจอแล้วไม่จำ!!

เอางัยดีล่ะครับ .. เหตุการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นมันช่างไม่เป็นใจให้ออกนอกบ้าน ผมเลยต้องเปลี่ยนแผนหาอะไรทำที่บ้านดีกว่า ไม่ต้องออกไปไหนกันแล้วล่ะแม้จะเป็นวันหยุดสุดสัปดาห์ก็ตามที!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น


Google
 

Download unlimited stock photos!

Wikipedia

ผลการค้นหา